Học viện Tòa án gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đỗ Việt| 18/11/2017 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/11, Học viện Tòa án tổ chức gặp mặt tri ân các thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC; Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc Học viện Tòa án; Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC; đại diện các cơ quan, ban ngành hữu quan và chính quyền địa phương nơi có trụ sở Học viện Tòa án đã tới chung vui và chúc mừng tập thể lãnh đạo, các thầy, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng toàn thể các học viên của Học viện.

Học viện Tòa án gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ chúc mừng các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tòa án, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã báo cáo tóm tắt một số kết quả nổi bật trong công tác của Học viện Tòa án từ đầu năm 2017 đến nay.

Theo đó, năm 2017, Học viện Tòa án đã tổ chức tuyển sinh đại học khóa 2, có 4.535 thí sinh đăng ký xét tuyển. Điểm trúng tuyển vào Học viện rất cao (Khối C: 28,5), số lượng thí sinh trúng tuyển là 324 thí sinh. Với kết quả đó, Học viện Tòa án đã nằm trong tốp các Trường Học viện có điểm trúng tuyển cao trong cả nước.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo các chức danh Tòa án tiếp tục được duy trì. Năm 2017, Học viện Tòa án đã tổ chức đào tạo 1.203 học viên là Thư ký, Thẩm tra viên. Trong đó, đào tạo nghiệp vụ xét xử 15 lớp, số lượng 873 học viên, đào tạo nghiệp vụ Thư ký Tòa án có 5 khóa, số lượng 422 học viên.

Học viện Tòa án gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Một tiết mục văn nghệ do sinh viên Học viện Tòa án thể hiện

Trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, Học viện Tòa án đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ được 3 khóa với số lượng 9 lớp bao gồm Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử án dân sự, Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử án hành chính và Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tổng hợp. Đối tượng tham dự là Thẩm phán, cán bộ Tòa án đang công tác tại Tòa án nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Năm 2017, Học viện Tòa án đã tổ chức 2 kỳ thi tuyển chọn, nâng ngạch Thẩm phán với số lượng 1.236 thí sinh. Công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo tính nghiêm túc, công khai, minh bạch.

Bên cạnh đó, Học viện Tòa án đã phát huy các quan hệ hợp tác sẵn có, mở rộng các đối tác quốc tế mới, Học viện đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Trường Thẩm phán quốc gia Cộng hòa Pháp, Học viện Tư pháp của Slovakia, cử các giảng viên tham gia các đoàn công tác nước ngoài, đón tiếp Chánh án TATC Hàn Quốc; Viện trưởng Viện nghiên cứu tư pháp thuộc TATC Hà Quốc; Chủ tịch Hội đồng tư vấn tối cao Slovakia, các Thẩm phán đến từ Hoa Kỳ, Cộng hòa Pháp, Hàn Quốc …

Học viện Tòa án gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh thành tích Học viện Tòa án đạt được trong năm qua không thể không kể đến những đóng góp to lớn cả các thầy giáo, cô giáo là giảng viên kiêm thính giảng đã truyền đạt những kiến thức tâm huyết đến học viên, sinh viên của Học viện Tòa án.

Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã bày tỏ lòng tri ân đến các thầy giáo, cô giáo và mong muốn các thầy, các cô tiếp tục dành tình cảm, đem hết trí tuệ, tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Học viện Tòa án; cùng nhau xây dựng Học viện Tòa án ngày càng phát triển vững mạnh góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Học viện trong hệ tống Tòa án nhân dân và hệ thống các cơ sở giáo dục đào tạo của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11