Học sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài hoàn toàn có thể tham gia tuyển sinh vào tất cả các đại học

Đức Duy| 24/07/2020 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vấn đến học sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài muốn về Việt Nam theo học, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, các em có thể hoàn toàn tham gia tuyển sinh đầu vào ở tất cả các trường đại học ở Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm về chủ đề: “Sẵn sàng tiếp nhận du học sinh về nước học tập” do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học -Bộ GD-ĐT cho biết, nếu các em đã tốt nghiệp THPT ở nước ngoài, trong quy chế tuyển sinh quy định đó là đối tượng tuyển sinh rất thông thường. Các em có thể hoàn toàn tham gia tuyển sinh đầu vào ở tất cả các trường đại học.

Học sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài hoàn toàn có thể tham gia tuyển sinh vào tất cả các đại học

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Bên cạnh đó những du học sinh Việt Nam từ nước ngoài có nguyện vọng về nước học tiếp các trường đại học trong nước vẫn sẵn sàng chào đó.

Đại diện Bộ GD-ĐT, cho biết ngay trong Công văn 2583 cũng nêu rõ Vụ Giáo dục đại học sẵn sàng hỗ trợ các trường đại học, sinh viên.

“Chẳng hạn như chúng tôi có thể hỗ trợ kiểm tra thông tin về các trường nước ngoài, danh sách các trường được công nhận, hệ thống tín chỉ tương đồng. Thông tin về chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục Việt Nam cũng được đăng tải công khai, minh bạch”, bà Thủy nhấn mạnh.

Đồng thời, bà Thủy cũng cho biết thủ tục khi các em quay trở lại nước học tập, chúng tôi cũng đã đề cập trong Thông tư số 10/2014 của Bộ GD-ĐT. Trong quy chế quản lý công dân Việt Nam học tập ở nước ngoài, có hướng dẫn thủ tục khi các em học sinh muốn quay trở lại nhập học tại Việt Nam.

Cụ thể, Điều 10, Khoản 3 quy định về việc tiếp nhận du học sinh ở nước ngoài nêu rõ các em phải chuẩn bị hồ sơ, đơn chuyển trường, chuyển kết quả học tập, ý kiến các cơ quan chủ quản đối với người được cử đi học. Với những quy định cụ thể như vậy, các em sinh viên có thể yên tâm về thủ tục nhanh gọn, các trường và các thầy cô ở Việt Nam sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ hết sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài hoàn toàn có thể tham gia tuyển sinh vào tất cả các đại học