Học sinh bị bỏng nặng do đốt lửa trại sẽ được dạy bù

Thanh Phương| 11/08/2015 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 6 ngày xảy ra vụ hỏa hoạn tại trại hè xã Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa), 75 nạn nhân chủ yếu là học sinh, tuy không có ai ảnh hưởng tới tính mạng nhưng vẫn đang phải điều trị tại các Bệnh viện.

Liên quan đến các bệnh nhân bị bỏng do đốt lửa trại tại trại hè thiếu nhi tổ chức ở xã Đông Anh, Thạc sỹ Phùng Đức Toàn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Sau 5 ngày điều trị, đến hôm nay (11/8) còn 24 bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện, các bệnh nhân khác đã xuất viện. Trong đó có 5 gia đình xin chuyển ra Hà Nội điều trị. Việc gia đình các bệnh nhân xin chuyển điều trị ra Hà Nội là ý muốn của các gia đình chứ không phải tình trạng nặng hơn, hay ảnh hưởng tới tính mạng.

Học sinh bị bỏng nặng do đốt lửa trại sẽ được dạy bù

Các học sinh bị bỏng nặng sẽ được dạy bù nếu không kịp bình phục khi năm học mới đã cận kề

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 11/8, đã có 3 bệnh nhân xuất viện trong tổng số 21 bệnh nhân được điều trị tại đây. Hiện 18 bệnh nhân vẫn đang phải tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến năm học mới sắp bắt đầu, trong khi các nạn nhân chủ yếu là các em học sinh, ông Mai Văn Hòa - Chủ tịch xã Đông Anh cho biết: UBND xã mới làm việc với các nhà trường về vấn đề này. UBND xã đã đề nghị các trường xin ý kiến Phòng Giáo dục huyện, nếu các em bị bỏng phải điều trị dài ngày, quá ngày khai giảng năm học thì phải tổ chức dạy bù cho các em.

Ông Chu Quang Phúc - Trưởng phòng giáo dục huyện Đông Sơn cho hay: Nếu các em học sinh bị bỏng phải điều trị lâu dài, khi năm học mới bắt đầu, thì Phòng sẽ chỉ đạo cán bộ, các trường tổ chức, thu xếp cho các em học bù, đầy đủ chương trình.

Hiện UBND huyện Đông Sơn đang chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân gây cháy, làm bỏng các cháu, để xem xét, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh bị bỏng nặng do đốt lửa trại sẽ được dạy bù