Học kỹ năng sống miễn phí tại Hà nội

Hải Vân| 12/11/2016 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các khóa học kỹ năng sống như triệu việc tốt, triệu niềm vui; giao tiếp phi bạo lực; chiến thắng giận dữ, quý trọng bản thân…đã và đang được diễn ra miễn phí tại Trung tâm Inner Space trực thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.

Inner Space là một chương trình trực thuộc Trung tâm UNESCO Giáo dục Quốc tế, hoạt động không vì lợi nhuận và tự trang trải về mặt tài chính (hoạt động hoàn toàn dựa vào đóng góp tình nguyện từ học viên và các tình nguyện viên). Với mục đích phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để tất cả mọi người tham gia, các khóa học, chương trình tại Inner Space đều được tổ chức.  Inner Space ra đời với mong muốn khơi dậy quá trình thay đổi tích cực trong mỗi con người bằng cách giúp các học viên nâng cao hiểu biết về những giá trị tốt đẹp của bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình, từ đó tạo nên sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Được thành lập từ năm 2005 bởi một nhóm tình nguyện viên tâm huyết, đến nay Inner Space đã trở thành điểm đến yêu thích và tin cậy của rất nhiều người…Hàng trăm khóa học đã được tổ chức, nội dung các chương trình học  hướng đến mục tiêu giúp học viên nhận thức đúng về bản thân, từ đó mang lại những thay đổi tích cực bên trong mỗi cá nhân và cho cộng đồng. Sau khóa học, mỗi cá nhân đặc biệt là các bạn trẻ sẽ nhìn nhận, thấu hiểu được chính bản thân mình, biết trân quý chính bản thân từ đó loại bỏ dần các hành động tiêu cực như bạo lực, tự tử hoặc hủy hoại bản thân vì những điều không may mắn trong cuộc sống.

Học kỹ năng sống miễn phí tại Hà nội

Một buổi dạy kỹ năng sống tại trung tâm

Các chuyên gia, khách mời tham gia nói chuyện với học viên là những người có nhiều kinh nghiệm, vốn sống như bà Maureen Chen (Úc) là diễn giả tại nhiều buổi nói chuyện được tổ chức tại hơn 50 quốc gia trên thế giới; ông Charles Hogg lớn lên ở Melbourne và học chuyên ngành Kiến trúc tại trường Đại học Melbourne. Sau đó, ông chuyển sang lĩnh vực nghiên cứu con người và triết lí sống.

Chứng kiến cảnh thế giới ngày càng phải chịu nhiều thách thức do lo lắng, căng thẳng và trầm cảm, với tấm lòng quan tâm giúp đỡ mọi người, ông đã quyết định đóng góp cho xã hội trong lĩnh vực phát triển bản thân. Ông nhanh chóng trở thành một diễn giả được nhiều người yêu mến. Ông được mời tới những buổi nói chuyện với các đối tượng khác nhau như bác sĩ, nhân viên y tế, các nhà quản lí, lãnh đạo và công chúng,…

Charles Hogg hiện đang sống tại Sydney và thường xuyên nói chuyện tại các diễn đàn, hội thảo, retreat và hội nghị chuyên đề tại hơn 60 quốc gia. Ngoài chính những học viên đã từng tham gia các khóa học tại trung tâm sẽ được đào tạo đề truyền dạy cho các học viên khác, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Bên cạnh việc nói chuyện, các học viên còn được tham gia những buổi làm việc nhóm, những hội thảo mang các chủ đề về xã hội để nâng cao nhận thức của bản thân mình.

"Một môi trường đầy bình an, yêu thương, hạnh phúc. Là một điểm dừng chân lý tưởng để ngẫm nghĩ, nhìn nhận lại bản thân." – Nguyễn Tiến Tuyên, 23 tuổi – Học viên trong chương trình chia sẻ.

“Chất lượng cuộc sống của em đã thay đổi rất nhiều từ khi đến trung tâm. Điều em thích nhất ở trung tâm là hướng mình đến những điều tốt đẹp nhất trong con người mình, sống theo nó và hướng đến những điều tốt đẹp ở người khác” – Trang Nhung, 20 tuổi chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học kỹ năng sống miễn phí tại Hà nội