Hà Tĩnh: Miễn nhiệm chức vụ Hiệu phó vì làm giả học bạ cho học sinh

Bá Mạnh| 14/10/2015 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/10, trao đổi với PV, thầy Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng trường THPT Vũ Quang cho biết, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với thầy Trần Trọng Thức.

Liên quan đến sự việc, thầy Thức được xác định là đã vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, chỉ đạo một số giáo viên thuộc quyền quản lý, làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết cho em Nguyễn Huy H. (học lớp 12H, khóa học 2011 - 2014) không đúng với quy định của Bộ GD&ĐT.

Thầy Thức có một người họ hàng học tại trường và đã tốt nghiệp được 2 năm, đang đi nghĩa vụ quân sự ở Bình Thuận. Vào tháng 2/2015, anh này muốn thi học lên hệ chuyên nghiệp.

Theo quy định, trong 3 năm học, điểm tổng kết phải từ trung bình khá trở lên mới đủ tiêu chuẩn, tuy nhiên học bạ của nam sinh có một năm học lực yếu, 2 năm trung bình, vì thế không thể làm hồ sơ đăng ký.

"Thầy Thức tự làm lại học bạ, sửa kết quả 3 năm đều có học lực khá để người họ hàng hoàn thiện hồ sơ gửi vào miền Nam đăng ký dự thi. Sau đó trường Quân sự nghi vấn học bạ giả nên gửi một công văn về, yêu cầu Hiệu trưởng xác minh, nhưng thầy Thức lại tự mình tiếp tục phúc đáp”, thầy Yên cho biết.

Hà Tĩnh: Miễn nhiệm chức vụ Hiệu phó vì làm giả học bạ cho học sinh

Trường THPT Vũ Quang - nơi thầy Trần Trọng Thức, Phó Hiệu trưởng làm giả học bạ cho học sinh

Tuy nhiên, phía trường Quân sự tiếp tục nghi vấn có sự không trung thực nên gửi công văn đề nghị Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Tĩnh xác minh. Đối chiếu học bạ với sổ điểm, thanh tra Sở kết luận, học bạ của nam sinh trên là giả, yêu cầu lãnh đạo nhà trường giải trình nên vụ việc mới bị phát hiện.

Sau khi hành vi của thầy Thức bị phát giác, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối vị hiệu phó này. Thời gian nâng bậc lương của thầy Thức bị kéo dài 6 tháng, kể từ ngày có quyết định kỷ luật (28/9).

Ngoài thầy Thức, hơn 10 thầy, cô giáo đã ký để làm lại học bạ cho em H. cũng bị trường THPT Vũ Quang yêu cầu viết bản kiểm và khiển trách.

Hiện, thầy Thức vẫn đang giảng dạy tại trường. Tuy nhiên, thời gian tới, thầy Thức sẽ bị điều chuyển đi nơi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Miễn nhiệm chức vụ Hiệu phó vì làm giả học bạ cho học sinh