Hà Nội công bố danh sách 233 học sinh được tuyển thẳng vào THPT

Hoài Đan| 27/05/2015 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố danh sách 233 học sinh được tuyển thẳng vào THPT năm học 2015-2016.

Trong số 233 học sinh được tuyển thẳng thuộc các quận, huyện của Hà Nội thì Ba Vì là huyện có số lượng học sinh được tuyển thẳng nhiều nhất với 110 em. Đứng thứ hai là Quận Hai Bà Trưng với 13 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi và 7 học sinh khuyết tật.

Với những hồ sơ xin tuyển thẳng không được Sở GD-ĐT phê duyệt, Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT triển khai cho các em đăng ký lại nguyện vọng thi tuyển.

Hà Nội công bố danh sách 233 học sinh được tuyển thẳng vào THPT

Năm học 2015-2016 sẽ có 233 học sinh được tuyển thẳng vào THPT. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS nhắc các học sinh trong diện tuyển thẳng nộp những giấy tờ cần thiết.

Đối với những học sinh đăng ký tuyển thẳng vào các trường THPT theo hộ khẩu thường trú thì nộp bản photo hộ khẩu, có xác nhận của Hiệu trưởng trường THCS.

Đối với học sinh đăng ký tuyển thẳng vào các trường THPT theo nơi cư trú thực tế thì ngoài bản photo hộ khẩu, có xác nhận của Hiệu trưởng trường THCS, cần nộp thêm bản có xác nhận của cơ quan công an về nơi cư trú thực tế.

Riêng đối với học sinh đủ điều kiện mà không có nguyện vọng tuyển thẳng, thì phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT được tổ chức vào tháng 6 và được cộng điểm khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố danh sách 233 học sinh được tuyển thẳng vào THPT