Hà Nam: Người được phân công coi thi tại điểm thi năm nay không lặp lại phân công năm trước

Đức Duy| 06/07/2020 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được ông Phạm Anh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nam cung cấp cho báo chí.

Theo như thông tin mà bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Hà Nam dự kiến có 33 điểm thi, 368 phòng thi với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 8.603 thí sinh.

Dự kiến số lãnh đạo điểm thi, thanh tra, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi là 1.271 người.

Theo đó, tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên Ban Chỉ đạo thi của tỉnh.

Đồng thời, ban hành Chỉ thị về việc chỉ đạo và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, từng địa phương.

Hà Nam: Người được phân công coi thi tại điểm thi năm nay không lặp lại phân công năm trước

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Về công tác chỉ đạo dạy học và việc ôn tập cho học sinh, bà Đinh Thị Lụa thông tin, Sở GD-ĐT Hà Nam đã chỉ đạo, kiểm tra việc xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của các trường, các trung tâm, theo đó, kế hoạch phải phù hợp với từng nhóm đối tượng, theo hướng đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Bộ GD-ĐT đã công bố.

Sở GD-ĐT cũng đã chỉ đạo hoàn thành chương trình dạy và học lớp 12 theo quy định của Bộ. Ngày 22, 23, 24/6, tỉnh Hà Nam đã tổ chức thi khảo sát cho học sinh khối 12 toàn tỉnh.

“Trên cơ sở kết quả tổ chức và triển khai kỳ thi THPT quốc  gia những năm trước, tỉnh Hà Nam sẽ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra công bằng, khách quan, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đáp ứng được yêu cầu và mong mỏi của dư luận nhân dân”, bà Lụa khẳng định.

Trao đổi thêm về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nam cho hay, việc lựa chọn, phân công cán bộ coi thi, chấm thi được tỉnh Hà Nam đặc biệt quan tâm, đảm bảo những người được lựa chọn có phẩm chất, năng lực tốt. Đối với việc phân công coi thi, tỉnh Hà Nam sẽ thực hiện không chỉ phân công chéo trường mà còn chéo huyện, đảm bảo người được phân công coi thi tại điểm thi năm nay không lặp lại phân công năm trước.

Còn theo chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Đông - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam: “Đây là kỳ thi của tỉnh, tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo gồm các sở, ngành, đơn vị; ở các huyện, thành phố đã có Ban Chỉ đạo cấp huyện. UBND tỉnh cũng đã ban hành Chỉ thị về việc chỉ đạo và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020”.

“Hướng tới một kỳ thi minh bạch của từng phụ huynh, giáo viên, tỉnh Hà Nam khẳng định sẽ tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020”, ông Đông nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Người được phân công coi thi tại điểm thi năm nay không lặp lại phân công năm trước