Giáo viên mong muốn gì cho năm học mới?

Đức Duy| 04/09/2019 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mong các con có một năm học vui vẻ, mong phụ huynh cùng phối hợp với cô giáo để dạy học sinh… là những tâm sự chung của nhiều thầy cô mà PV Báo Công lý phỏng vấn trước thềm khai giảng năm học mới 2019-2020.

Trước thềm khai giảng năm học mới, PV Báo Công lý đã có cuộc phỏng vấn nhanh với một số cô giáo về mong muốn của mình trước năm học mới. Chia sẻ với PV, cô Trần Thị Thu Thủy - giáo viên dạy Ngữ văn lâu năm ở trường THCS Xuân Diệu – huyện Can Lộc – tỉnh Hà Tĩnh cho hay: “Bước vào năm học mới mong muốn cho bản thân và đồng nghiệp có một năm học đạt kết quả cao trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Còn học sinh của mình có một năm học được nhiều điều bổ ích và mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Giáo viên mong muốn gì cho năm học mới?

Cô giáo Nguyễn Thị Thảo - giáo viên trường Tiểu học Bù Nho – huyện Phù Riềng – tỉnh Bình Phước cùng học trò của mình. Ảnh NVCC.

Cô Thủy trải lòng thêm hiện rất nhiều trường ở vùng sâu vùng xa cơ sở vật chất còn rất hạn chế chính vì vậy tôi mong nhà nước đầu tư về cơ sở vật chất để phục vụ giảng dạy cũng như học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Lãnh đạo ngành lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, học sinh, tạo điều kiện về chế độ, chính sách để cho giáo viên yên tâm giảng dạy.

“Hiện nay, còn tồn tại một số cuộc thi mang tính hình thức, tôi mong rằng các cuộc thi như vậy giảm bớt đi, bớt các giấy tờ sổ sách không cần thiết để thầy cô tập trung vào chuyên môn”, cô Thủy nói.

Còn theo của cô giáo Nguyễn Thị Thảo - giáo viên trường Tiểu học Bù Nho – huyện Phù Riềng – tỉnh Bình Phước -  mẹ chàng trai Nguyễn Văn Thành Lợi – Huy chương Đồng Olympic Vật lý quốc tế năm 2018 chia sẻ: “Bước vào năm học mới với cương vị là giáo viên mong muốn học sinh của mình đến trường vui vẻ, ngoan, học tốt. Mong rằng được dạy lớp đúng sở trường để phát huy hết năng lực chuyên môn của mình”.

“Những người làm giáo viên như chúng tôi rất mong có được sự thấu hiểu, thông cảm và phối hợp của phụ huynh để cùng dạy dỗ các em như vậy quá trình học tập của các em hiệu quả hơn”, cô Thảo chia sẻ.

Bên cạnh đó, cô Thảo cũng mong lãnh đạo ngành bớt thời gian đến các dự buổi lễ trong đại của thầy và trò nhằm động viên, khích lệ tinh thần hoặc chỉ đạo những vấn đề còn vướng mắc.

Còn đối với những cô giáo vùng như cô Vy Thị Hồng – giáo viên mầm non xã Minh Phát – huyện Lộc Bình – tỉnh Lạng Sơn tâm sự, thực sự năm học mới đến bản thân tôi là cô giáo vùng cao tôi chỉ mong mùa đông năm nay đừng quá lạnh để các con đến trường cho đỡ khổ. Đặc biệt là các điểm trường nơi xã tôi công tác mùa đông đến đường núi lầy lội các con đi học rất vất vả. Những ngày mưa rét mùa đông các con đi học chỉ có tấm áo mỏng nhìn rất thương. Đồng thời, mong rằng cấp trên quan tâm và đầu tư thêm cơ sở vật chất như trường lớp, nơi ăn bán trú để các con yên tâm đến lớp học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên mong muốn gì cho năm học mới?