Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La không tham gia công tác thi năm 2019

Thảo Nguyên| 29/05/2019 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Hoàng Tiến Đức sẽ nghỉ hưu vào ngày 1/7 nên không làm Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019 tại Sơn La.

Vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua tại Sơn La đã gây chấn động dư luận. Đặc biệt, nhiều phụ huynh và học sinh vô cùng bức xúc khi bị can Trần Xuân Yến đã khai được cấp trên là ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sơn La cung cấp thông tin của 8 thí sinh để nâng điểm.

Nhiều ý kiến cho rằng, để đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, an toàn thì ông Hoàng Tiến Đức không nên tham gia vào công tác thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La không tham gia công tác thi năm 2019

Ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La(ngoài cùng, bên phải ảnh)

Xung quanh vấn đề này, ông Trần Văn Trọng - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, đúng ngày 1/7/2019, ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La về hưu theo chế độ. Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, do nghỉ hưu vào tháng 7/2019 nên ông Hoàng Tiến Đức sẽ không tham gia Hội đồng thi tại địa phương này.

“Ông Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ làm Chủ tịch Hội đồng kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại tỉnh Sơn La”, ông Trọng cho hay.

Cũng theo ông Trọng, Sơn La đã hoàn tất mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Danh sách cán bộ tổ chức kỳ thi đã được gửi cho công an thẩm tra.

Kỳ thi năm 2018, Sơn La là 1 trong 3 địa phương "dính" gian lận thi cử. Theo Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La không tham gia công tác thi năm 2019