Dự kiến học sinh Thanh Hóa sẽ trở lại trường vào đầu tuần sau

Thanh Phương| 13/02/2020 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 tuần học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, theo dự kiến, các em sẽ trở lại trường vào đầu tuần sau (ngày 17/2).

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn gửi các địa phương, đơn vị về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Dự kiến học sinh Thanh Hóa sẽ trở lại trường vào đầu tuần sau

Học sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ được tới trường vào đầu tuần sau

Các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh Covid-19, giúp cho học sinh biết cách phòng bệnh.

Tại các nhà trường, trước khi để học sinh quay trở lại học phải đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường. Nếu nhà trường cung cấp khăn mặt, khăn lau tay cho học sinh thì phải đảm bảo mỗi học sinh có 1 khăn riêng và giặt sạch khăn với xà phòng sau mỗi ngày học.

Dự kiến học sinh Thanh Hóa sẽ trở lại trường vào đầu tuần sau

Các nhà trường hoàn tất công tác tiêu độc, khử trùng

Trong thời gian học, khi giáo viên, cán bộ nhân viên và học sinh có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế xã/phường, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh. Nhân viên y tế tại trường học có trách nhiệm cung cấp khẩu trang và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh nêu trên.

Ngay trong ngày 13/2, nhiều phụ huynh đã nhận được thông báo qua tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm về việc học sinh dự kiến sẽ đi học trở lại vào đầu tuần tới. Nhà chức trách tỉnh Thanh Hóa sẽ có văn bản thông báo vào cuối tuần này.

Trường Đại học Hồng Đức đã có văn bản thông báo tập trung sinh viên, học viên trở lại trường học tập kể từ ngày 17/2. Riêng các lớp học môn Giáo dục quốc phòng – an ninh tiếp tục nghỉ học theo Thông báo số 10/TB-ĐHHĐ ngày 6/2.

Dự kiến học sinh Thanh Hóa sẽ trở lại trường vào đầu tuần sau

Còn nhiều người phải cách ly, theo dõi Covid- 19

Thông tin từ Sở Y tế, hiện toàn tỉnh Thanh Hóa có 3.191 người được cách ly theo dõi và đến thời điểm 15h ngày 12/2 đang còn 1.569 là công nhân, người từ Trung Quốc trở về địa phương đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ quan, gia đình do chưa hết 14 ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trong đó, có 45 người từng tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc người nhiễm Covid-19; 608 người là lao động người Trung Quốc trở lại làm việc tại các doanh nghiệp ở Thanh Hóa đang cách ly tại các doanh nghiệp và 961 người là lao động làm việc ở Trung Quốc.

Tất cả các trường hợp đang theo dõi giám sát nói trên hiện đang được cách ly tại các gia đình. Sức khỏe của những người này được cán bộ y tế theo dõi thường xuyên và chưa có biểu hiện bất thường.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, về việc: Đào tạo cán bộ xét nghiệm bệnh Covid-19 và hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid -19 bằng kỹ thuật real time RT-PCR.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ đào tạo 2 đến 3 cán bộ xét nghiệm có đủ khả năng thực hiện kỹ thuật xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thanh Hóa. Đồng thời, đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid -19 bằng kỹ thuật real time RT-PCR  (có thể thực hiện được trên máy CFX96 Real - time System của hãng Bio rat), với số lượng 100 phản ứng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến học sinh Thanh Hóa sẽ trở lại trường vào đầu tuần sau