Đội tuyển Nga giành 9 giải thưởng tại Cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế

Xuân Diệp (Theo Ria.ru)| 21/05/2018 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin đăng tải trên trang Facebook của Bộ Giáo dục và Khoa học Nga cho biết, đội tuyển học sinh của Nga tham gia cuộc thi đã dành được 9 giải thưởng trên nhiều lĩnh vực, từ hóa học đến công nghệ Robot.

Cụ thể, ngày 20/5, danh sách những học sinh đoạt giải trong cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế Intel (Intel ISEF) dành cho học sinh trung học phổ thông được diễn ra tại Mỹ.

Đội tuyển Nga giành 9 giải thưởng tại Cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế

Đây là cuộc thi tổ chức thường niên vào tháng 5 tại Mỹ do tổ chức Society for Science and the Public- một tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức ra nhằm thúc đẩy sự phát triển của khoa học thông qua giáo dục.

Tham gia cuộc thi năm nay có khoảng hơn 1000 học sinh đến từ hàng trăm quốc gia trên thế giới. Các đề tài tham dự cuộc thi sẽ tập trung trên các lĩnh vực quan trọng nhất trong đời sống con người và thế giới hiện đại như y tế, năng lượng, môi trường,…

Kết quả, đội tuyển học sinh trung học phổ thông của Nga tham gia cuộc thi đã dành được 9 giải thưởng trên nhiều lĩnh vực, từ hóa học đến công nghệ Robot – thông tin đăng tải trên trang Facebook của Bộ Giáo dục và Khoa học Nga.

Cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế Intel còn được gọi với một cái tên khác là” Giải thưởng Nobel nhí”. Hơn 30% học sinh tham gia cuộc thi này sẽ nhận được chứng nhận bản quyền sáng chế cho các công trình của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Nga giành 9 giải thưởng tại Cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế