Đội mũ bảo hiểm cho trẻ: Nhà trường tham gia tuyên truyền

Hà Linh| 09/04/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thông điệp “Nhớ lời thầy cô dặn: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện”, nhiều trường đã triển khai lồng ghép các tiểu phẩm tuyên truyền giao thông vào các buổi sinh hoạt nhằm giúp các em hiểu và chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Tuần lễ cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, đã bước sang ngày cuối cùng. Theo ghi nhận của phóng viên, trên một số địa bàn thuộc Hà Nội, tình trạng các em học sinh ngồi sau xe không đội mũ đã giảm dần nhờ sự phối hợp của nhà trường.

Với thông điệp “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” hay “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”,và “Nhớ lời thầy cô dặn: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện”, các trường đã triển khai nhiều hoạt động giáo dục về an toàn giao thông vào các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép vào các tiểu phẩm tuyên truyền vào buổi chào cờ, giờ sinh hoạt... nhằm giúp các em hiểu và chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Do được nhà trường tuyên truyền từ giữa tháng 3 nên ngày thứ 2 của tuần cao điểm, tuyên truyền quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, tại một số trường học trên địa bàn Hà Nội như tiểu học Phú Đô, tiểu học Yên Hòa (quận Cầu Giấy) Trường THCS Dịch Vọng Hậu (Quận Cầu Giấy)…nhiều phụ huynh đưa con đi học bằng xe máy đã cho trẻ đội mũ bảo hiểm.

Anh Nguyễn Minh Hải, ở quận Cầu Giấy đang đứng chờ con tan học cho biết: “Tôi thấy quy định đội mũ bảo hiểm cho con rất hợp lý, từ trước khi nhà trường phổ biến cho chúng tôi, thì tôi cũng đã thực hiện đội mũ cho con khi đi trên đường rồi. Tôi nghĩ rằng đội mũ cho con vừa bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông vừa giúp con ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. “

Đội mũ bảo hiểm cho trẻ: Nhà trường tham gia tuyên truyền

Phụ huynh, học sinh trường THCS chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông trong các trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các trường tăng cường tuyên truyền sâu rộng quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm tới từng học sinh.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã chia sẻ, việc quy định đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh khi tham gia giao thông sẽ được đặt làm nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Tuần lễ cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên đã diễn ra nhiều ngày bắt đầu từ 6/4 cho đến ngày 9/4. Trong tuần lễ cao điểm, các trường hợp vi phạm sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng nhắc nhở và gửi danh sách đến trường để tuyên truyền, giáo dục.

Từ ngày 10/4, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt hành chính đối với những phụ huynh chở học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội mũ bảo hiểm cho trẻ: Nhà trường tham gia tuyên truyền