ĐH Thương mại trao hơn 20 tỉ đồng học bổng được cho sinh viên tại Lễ khai giảng năm học mới

Đặng Hà| 11/09/2018 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (11/9), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường Đại học Thương mại (Hà Nội).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ, nhân viên, thầy và trò Trường ĐH Thương mại đã đạt được.

Hiện nay, Trường Đại học Thương mại có 16 chuyên ngành đào tạo ĐH và 10 chuyên ngành thạc sĩ, tiến sĩ, khoảng 20.000 sinh viên, học viên học tập tại trường, trong đó có hơn 4.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp mỗi năm.

ĐH Thương mại trao hơn 20 tỉ đồng học bổng được cho sinh viên tại Lễ khai giảng năm học mới

Phó Chủ tịch nước đề nghị nhà trường quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, coi đây là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời tiếp cận với giáo trình, tài liệu của các trường ĐH tiên tiến trên thế giới; tăng cường hợp tác quốc tế và các hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế, tiến tới quốc tế hóa các tiêu chuẩn đánh giá khoa học và các hoạt động về chuyên môn của trường; gắn kết giữa đào tạo và sử dụng; phối hợp, hợp tác chặt chẽ giữa trường ĐH và doanh nghiệp, viện nghiên cứu,… để đưa sinh viên tiếp cận thực tiễn sản xuất, kinh doanh ngay từ những năm đầu trên giảng đường ĐH.

Cũng trong Lễ khai giảng năm học mới, GS. Tiến sĩ Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại cho biết: Năm học 2018-2019 là năm học toàn ngành Giáo dục nói chung và Trường ĐH Thương mại nói riêng tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý giáo dục ĐH, đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

“Điều này đồng nghĩa với việc tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để Trường ĐH Thương mại xứng đáng với vị thế là một trường đại học đa ngành uy tín về đào tạo, từng bước khẳng định thành tích về nghiên cứu khoa học, về tư vấn, chuyển giao tri thức trong các lĩnh vực kinh tế và quản lý hiện đại của Việt Nam”, thầy Sơn nhấn mạnh.

Tại Lễ khai giảng, Trường ĐH Thương mại Công bố các Quyết định cấp học bổng khuyến khích học tập năm học 2018-2019 của Nhà trường cho sinh viên các khóa 51,52,53,54. Quyết định trao học bổng nhân dịp năm học mới cho sinh viên là con của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, sinh viên bị nhiễm chất độc hóa học. Tổng giá trị học bổng lên tới hơn 20,5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Thương mại trao hơn 20 tỉ đồng học bổng được cho sinh viên tại Lễ khai giảng năm học mới