Đề thi môn Toán chuyên vào trường Phổ thông Năng Khiếu có sai sót

Chí Tâm| 27/05/2019 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trong thời gian làm bài thi môn Toán chuyên vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu, thí sinh đã phát hiện sai sót của đề thi.

Sáng 27/5, thí sinh thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) tiếp tục thi môn Toán chuyên. Đề thi môn Toán chuyên gồm 5 câu bài với thời gian làm bài trong vòng 150 phút.

Trong quá trình làm bài thi, một thí sinh phát hiện có sai sót ở câu 2b nên thắc mắc với hội đồng thi. Sau kiểm tra, các giám thị thông báo câu 2b trong đề thi có sai sót và yêu cầu thí sinh điều chỉnh lại cho đúng.

Đề thi môn Toán chuyên vào trường Phổ thông Năng Khiếu có sai sót

Đề Toán chuyên của trường Phổ thông Năng khiếu thi sáng nay

Liên quan đến vấn đề này, GS.TS Trần Linh Thước - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu xác nhận có sự việc trên xảy ra. Theo đó, ở câu 2b, điều kiện đã được chỉnh sửa thành m>2, chứ không phải m>1 như đề đã in trước đó.

“Sự việc được phát hiện sau khoảng 30 phút làm bài thi và ngay lập tức được báo đến Hội đồng thi để xem xét. Khoảng 30 phút sau thì đề thi được điều chỉnh” ông Thước nói.

Về nguyên nhân sai sót trên, ông Thước cho rằng thuộc về cán bộ ra đề thi. Tuy nhiên, theo ông Thước, sự cố này không ảnh hưởng gì đến nhiều thời gian làm bài thi cũng như kết quả của học sinh.

Được biết đây là đề thi chuyên, với lớp chuyên Toán, trường này có 820 em dự thi trong tổng số 868 em đăng ký và chỉ tiêu chỉ lấy 35 em ở Cơ sở 1. Tỷ lệ chọi đạt 1/23.

Kỳ thi tuyển sinh của trường Phổ thông Năng khiếu diễn ra từ ngày 26/5 đến 30/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn Toán chuyên vào trường Phổ thông Năng Khiếu có sai sót