Đề thi môn Toán 25 câu đầu khá dễ

Ngô Chuyên - Thảo Nguyên| 25/06/2018 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh không quá khó để làm 25 câu đầu. Đó là chia sẻ của thí sinh ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý, tại các điểm thi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh khá hài lòng với bài làm của mình.

Là một trong những thí sinh bước ra đầu tiên ngay sau khi hết thời gian làm bài, nam sinh Nguyễn Văn Trung (học sinh Trường THPT Trương Định – Hà Nội) tại điểm thi trường THPT Hoàng Văn Thụ phấn khởi chia sẻ: “Thực sự đề Toán năm nay em hơi bất ngờ, ban đầu khá áp lực vì có thêm kiến thức lớp 11, tuy nhiên khi đọc đề em thấy đề thi vừa sức, giảm được phần nào lo lắng ban đầu trước lúc nhận đề”.

Đề thi môn Toán 25 câu đầu khá dễ

Thí sinh khá vui vẻ sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán. Ảnh Hải Nam.

“Theo đánh giá của cá nhân em, đề thi năm nay dễ hơn đề thi năm ngoái, câu hỏi bám sát trọng tâm kiến thức lớp 12. Đối với phần thi của lớp 11, các câu hỏi khá dễ, mang tính chất kiểm tra, ôn lại kiến thức cho học sinh. Một điểm bất ngờ em nhận thấy là đề tham khảo mà Bộ GD-ĐT cung cấp có một số câu khó hơn, mang tính đánh đố nhiều hơn là đề chính thức", Trung cho biết thêm.

“Đề có tính phân loại cao, 26 câu đầu dành cho thí sinh thi tốt nghiệp, không quá khó khăn để làm”, thí sinh Nguyễn Thu Hà (học sinh  Trường THPT Việt Nam – Ba Lan) chia sẻ.

Cũng theo Thu Hà, bắt đầu câu 26 trở đi có tính phân loại, thì thí sinh thi tốt nghiệp sẽ khá chật vật, đặc biệt là những bạn thi khối C. Đến những câu gần cuối là câu chọn điểm 10 thì thực sự khó. “Chương trình lớp 11 gần như là những dạng câu hỏi đã được thầy cô cho ôn bởi vậy chương trình 11 không gây khó khăn cho thí sinh. Đề này khá hay, với khả năng của mình, em chắc chắn làm đúng 25 câu”, Thu Hà cho biết.

Đề thi môn Toán 25 câu đầu khá dễ

Thí sinh khá thoải mái sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên. Ảnh Hải Nam.

Cũng theo ghi nhận của PV tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội), thí sinh Phạm Thị Hà nhận xét: "Đề toán hơi dài. Nhưng chỉ có 90 phút, vì thế làm không kịp. Phải mất hơn 10 phút đầu định hình và phân loại các câu hỏi dễ để làm trước. Sau khi làm xong những câu này, em mới tiếp tục phân loại và làm những câu tiếp theo. Em chỉ hoàn thành khoảng 70% đề thi".

Còn đối với nam sinh Trần Anh Tuấn (Trường THPT Cầu Giấy), có khoảng 30 câu đầu trong đề thi khá dễ, nên việc giành được 6 điểm là điều hoàn toàn có thể với các học sinh trung bình. "Các câu về sau càng tăng độ khó, nếu biết cách phân phối thời gian hợp lý thì hoàn toàn có thể đạt điểm 9", Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn Toán 25 câu đầu khá dễ