Đã xác minh được nữ sinh bị ném ghế dã man vào mặt tại Trà Vinh

Hà Linh(TH)| 11/03/2015 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì cho rằng bạn "quá chảnh" mà các nam, nữ học sinh tập trung vào đánh túi bụi bạn cùng lớp mặc cho bạn gái kêu khóc van xin

Trước đó ngày 10/3, clip một nhóm học sinh ném, phang ghế và đánh hội đồng không thương tiếc một nữ sinh trong lớp tại Trà Vinh lan truyền nhanh chóng khiến cộng đồng mạng rùng mình và vô cùng lo lắng vì sự hung hăng của những học sinh này

Trong clip, một nữ sinh ngồi góc bàn gần cửa sổ và bị nhóm nam, nữ sinh trong lớp liên tục đánh đấm, giật tóc và cầm ghế nhựa đập liên tiếp vào đầu trong tiếng hò hét, cổ vũ của bạn bè xung quanh, không ai giúp đỡ, không chống lại, em học sinh này chỉ biết ôm mặt khóc và chịu đòn, thậm chí còn có bạn đứng ngoài canh để cho các bạn đánh.

Ở cuối clip xuất hiện hình ảnh nam sinh cầm cả chồng ghế nhựa lớn ném thẳng vào mặt nữ sinh này.   

Trước tình trạng bạo lực học đường đáng lo ngại trên, báo chí đã xác minh và được biết nạn nhân là học sinh lớp 7 Trường THCS Lý Tự Trọng (TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Đã xác minh được nữ sinh bị ném ghế dã man vào mặt tại Trà Vinh

Đánh bạn túi bụi(ảnh cắt clip)

Trao đổi trước báo chí, ông Huỳnh Hoại Minh (Phó Bí thư Đoàn trường) khẳng định, sự việc đó diễn ra từ ngày 13/1/2015 nhưng mới đây vào ngày Chủ nhật (8/3) trường biết được thông tin. Ông còn cho biết thêm rằng nhà trường đã có cuộc họp khẩn cấp để giải quyết vụ việc trên.

Theo như lời trình báo của các học sinh đánh hội đồng bạn trong clip ghi lại, thì lý do chỉ đơn giản là “vì bạn ấy chảnh”. Được biết thêm em học sinh bị đánh là học sinh có học lực khá, ngoan hiền

.Đã xác minh được nữ sinh bị ném ghế dã man vào mặt tại Trà Vinh

 Hình ảnh nam sinh cầm cả chồng ghế nhựa lớn ném thẳng vào mặt nữ sinh này. (Cắt trong clip)

Mặc dù sự việc diễn ra hơn gần 1 tháng nhưng gia đình đến ngày 9/3 mới được biết thông tin này do bản thân nữ học sinh bị đánh đã giấu chuyện và không cho gia đình biết.

Ngay khi nhận được thông tin, nhà trường đã có cuộc trao đổi với gia đình các em học sinh có liên quan để làm rõ hành vi, trách nhiệm và kịp thời ngăn chặn tình trạng tiếp diễn. Đồng thời nhà trường cũng đã tổ chức cuộc họp hội đồng kỷ luật để bàn bạc, xem xét để đưa ra hình thức kỷ luật và câu trả lời chính thức cho báo đài, dư luận xã hội.

Đã xác minh được nữ sinh bị ném ghế dã man vào mặt tại Trà Vinh

Những bình luận bức xúc của độc giả khi xem clip

Ông Minh, đại diện nhà trường cũng cho báo chí biết thêm, nhà trường ngay hôm 10/3, đã tổ chức cuộc họp hội đồng kỷ luật để bàn bạc, xem xét để đưa ra hình thức kỷ luật và câu trả lời chính thức cho báo đài, dư luận xã hội.

Theo ông Minh, để đưa ra hình thức kỷ luật cho từng em, nhà trường sẽ dựa vào Điều lệ trường trung học và nội quy nhà trường. Có thể xét kỷ luật tối đa đuổi học 1 năm đối với học sinh vi phạm trong sự việc này.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét thật kỹ, hết sức cân nhắc việc đuổi học các em”, ông Minh khẳng định.

Còn thông tin nữ học sinh bị đánh bị u não, điếc một bên tai và chấn động tâm lý, ông Minh khẳng định không có chuyện đó. Sau khi xảy ra sự việc, em này vẫn đi học bình thường và chỉ bị xây xát nhẹ.  

Đã có rất nhiều ý kiến dư luận bức xúc trước hành vi của nhóm học sinh này như:

“Đề nghị công an giải quyết vấn đề trên, xem xét những học sinh này gồm bao nhiêu người để giành lại những gì em gái phải gánh chịu, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm ở trường cũng cần phải có tránh nhiệm”

“Học sinh mà vậy sao tàn ác quá. Chắc mai này lớn lên sẽ làm côn đồ đây, mà dám đánh bạn u cả não ,không biết nhà trường sẽ sử vụ này ra sao nhỉ? nếu là mình thì mình sẽ ngỉ học luôn ,học đến lớp 7 rồi mà .Chưa được học giáo dục công dân hay sao ấy nhỉ?”

“Đạo đức học đường xuống cấp vì sao? vì ở nhà cha, mẹ ít quan tâm, vì ở nhà cha, mẹ hay nói dối( kể cả các ông bố bà mẹ làm quan chức to lại càng hay nói dối) vì sao nữa? vì ở nhà trường môn đạo đức, giáo dục công dân là môn mà nhà trường và các em học sinh ít quan tâm nhất. Một tuần môn này được bao nhiêu tiết? tôi xin Bộ giáo  hãy trú trọng lại môn giáo dục công dân trước khi quá muộn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác minh được nữ sinh bị ném ghế dã man vào mặt tại Trà Vinh