Đã tìm ra ca khúc giành giải cuộc thi sáng tác ca khúc chia sẻ cùng thầy cô

Đức Duy| 15/11/2019 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Ban tổ chức chương trình chia sẻ cùng thầy cô đã công bố 03 tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tác ca khúc chia sẻ cùng thầy cô.

Sau hơn 03 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 200 ca khúc từ khắp các miền Tổ quốc gửi về dự thi. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm dự thi đều bám sát thể lệ, có sự đa dạng về nội dung, ngôn ngữ âm nhạc, thể hiện được tình cảm, sự biết ơn của các thế hệ học trò đối với công lao dạy dỗ của các thầy giáo, cô giáo...

Kết quả, Hội đồng Giám khảo đã tìm ra được 01 giải B và 02 giải C (không có tác phẩm đoạt giải A). Cụ thể, ca khúc “Lớp học giữa mây trời” của tác giả Hoàng Thành đã đạt giải B của cuộc thi; 02 ca khúc “Người lái đò” của tác giả Đậu Hoài Thanh và ca khúc “Gập ghềnh con chữ lên non” của tác giả An Hiếu đạt giải C của cuộc thi.

Đã tìm ra ca khúc giành giải cuộc thi sáng tác ca khúc chia sẻ cùng thầy cô

Nhạc sĩ, Nghệ sĩ ưu tú Doãn Nguyên.

Theo đánh giá của Nhạc sĩ, Nghệ sĩ ưu tú Doãn Nguyên – kiêm phó giám đốc nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam và cũng là thành viên trong hội đồng ban giám khảo đề tài của cuộc thi lần này vừa dễ mà cũng vừa khó. Dễ là vì đây là một đề tài phổ cập, ai ai cũng biết, ai cũng từng trải qua thời gian ngồi trên ghế nhà trường, nên khả năng thấu hiểu và cảm thụ cũng dễ dàng ít nhiều, tuy nhiên từ cái dễ đó cũng vô hình chung tạo nên cái Khó cho các tác giả. Vì là một đề tài đã quá quen thuộc nên tác phẩm gửi về sẽ rất cần một điểm gì đó mới lạ, bức phá.

“Tôi và các thành viên trong hội đồng BGK đều đồng tình rằng chưa có một tác phẩm nào thật sự đem lại được điểm bức phá này. Song, hy vọng Ban tổ chức cuộc thi sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi này qua các năm, bởi vì nếu kiên trì, tin chắc rằng cuộc thi sẽ tìm được 01 tác phẩm thật sự làm thỏa mãn và hài lòng BGK và công chúng”, Nhạc sĩ Doãn Nguyên kì vọng.

Đánh giá chung về chất lượng các tác phẩm gửi về cho cuộc thi năm nay, nhạc sĩ Vũ Thiết cho rằng cuộc thi có một ưu điểm là không hạn chế về số lượng, vì vậy có những tác giả tham gia dự thi đến hẵn 5-6 bài, mà mỗi bài đều mang những chủ đề, ca từ, giai điệu rất khác nhau, hướng về ca ngợi tình Thầy cô, đó là điều rất đáng ca ngợi.

Đã tìm ra ca khúc giành giải cuộc thi sáng tác ca khúc chia sẻ cùng thầy cô

Nhạc sĩ Vũ Thiết.

“Từ các tác phẩm về biển đảo, núi cao, chiến sĩ biên phòng, các tác giả đều mang đến những tác phẩm có chất lượng tương đối là tốt! Mà đây là lần đầu tiên chúng ta phát động cuộc thi này, nên với kết quả gặt hái được như vậy thì theo tôi là một thành công lớn”, nhạc sĩ bày tỏ thêm.

Theo kế hoạch, tối 16/11/2019, Lễ tuyên dương Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô sẽ diễn ra tại Hà Nội. Ca khúc “Lớp học giữa mây trời” của tác giả Hoàng Thành sẽ được trình diễn để mở màn cho sự kiện long trọng này.

Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức nhằm đánh dấu chặng đường năm thứ 5 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” (2015- 2019) do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long cùng với các tổ chức khác thực hiện.

Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm mục đích cổ vũ, động viên, tôn vinh các thầy giáo, cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,đồng thời, tạo sự lan tỏa lòng biết ơn những đóng góp của thầy cô giáo trong toàn xã hội, kêu gọi xã hội tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ đội ngũ thầy giáo, cô giáo và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm ra ca khúc giành giải cuộc thi sáng tác ca khúc chia sẻ cùng thầy cô