Đà Nẵng: Yêu cầu trưởng các điểm thi bố trí phòng dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đức Duy| 26/07/2020 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu Trưởng các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có trách nhiệm bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống covid-19. Theo đó, Sở yêu cầu học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kỹ năng sống các cớ sở dạy thêm học thêm nghỉ học từ 13 giờ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các trường đại học ngoài công lập căn cứ vào tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quan để quyết định việc tập trung sinh viên, học viên.

Sở GD-ĐT đề nghị tổ dân phố, chính quyền địa phương và kêu gọi toàn thể nhân dân tăng cường giám sát, xử lý, thông tin đến Sở, các cơ quan chức năng những trường hợp vi phạm quy định trên để kịp thời phối hợp, xử lý.

Đà Nẵng: Yêu cầu trưởng các điểm thi bố trí phòng dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19, thủ trưởng các đơn vị, trường học có trách nhiệm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020: Trưởng các điểm thi có trách nhiệm bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh; rà soát tất cả các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi và báo cáo công tác chuẩn bị, kiểm tra, rà soát... về Sở GD-ĐT trước ngày 29/7.

Hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm chỉ đạo rà soát tình hình học sinh, học viên tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Báo cáo về Sở GD-ĐT các trường hợp học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở trước 10h ngày 4/8.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động, sẵn sàng huy động tất cả cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 khi cần thiết.

Các trường đại học ngoài công lập theo dõi chặt chẽ tình hình cán bộ, giảng viên, sinh viên ngoại tỉnh; kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động của sinh viên, khuyến cáo sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Yêu cầu trưởng các điểm thi bố trí phòng dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT