Đà Nẵng sẽ thanh tra toàn diện việc dạy tiếng Anh

Chí Tâm| 20/05/2019 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh tra toàn diện việc dạy tiếng Anh trên địa bàn sau quyết định bỏ môn Ngoại ngữ trong kỳ thi lớp 10 năm học 2019-2020.

Những ngày qua, vệc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đột ngột điều chỉnh phương án thi, loại môn Ngoại ngữ ra khỏi kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2019-2020 khiến nhiều phụ huynh và học sinh xôn xao.

Lý giải về điều này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, trước đó, Sở cũng đã nhận được đơn thư tố cáo nghi vấn tiêu cực trong việc thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Cụ thể, theo đơn thư tố cáo, một số học sinh có học lực môn tiếng Anh ở trường yếu, nhưng vẫn thi đỗ chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt điểm số đủ để lấy điểm 9, 10 môn Ngoại ngữ thi vào lớp 10 (theo quy định cũ tại Quyết định 2377 ban hành tháng 12/2018 của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng).

Qua khảo sát, trong số các học sinh nộp chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế để miễn thi môn Ngoại ngữ (hệ số 1) và quy đổi thành điểm 9 hoặc 10 thì có khoảng 40% có điểm môn Ngoại ngữ học tại trường chỉ ở mức trung bình, trung bình khá, thậm chí có một số học sinh điểm yếu. Từ đó dẫn đến có dư luận không hay xung quanh việc học sinh lấy chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế.

Đà Nẵng sẽ thanh tra toàn diện việc dạy tiếng Anh

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Đại diện Sở này cho rằng việc thay đổi xét một cách toàn diện chắc chắn có ảnh hưởng. Tuy nhiên, sẽ chọn ảnh hưởng nào thuận lợi nhất cho công tác tuyển sinh sau này, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, việc cần trước mắt là tập trung chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi với việc thay đổi quy định thi, khi chỉ còn cách ngày thi 2 tuần. 

“Về mặt quản lý Nhà nước, chúng tôi sẽ có thanh tra, kiểm tra và xử lý theo quy định. Còn bây giờ phải tập trung ổn định tâm lý cho các em thi tốt, giờ đưa vấn đề này ra sớm sẽ ảnh hưởng đến các em”, ông Chinh thông tin và cho hay, sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10, TP sẽ tiến hành thanh tra các cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẽ thanh tra toàn diện việc dạy tiếng Anh