Đã có 75 công trình gửi về dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục

Xuân Diệp| 27/08/2018 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (27/8), tại Đà Nẵng, chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục tổ chức Hội thảo Tri thức trẻ vì giáo dục 2018.

Hội thảo Tri thức trẻ vì giáo dục thu hút 100 trí thức trẻ từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Tại buổi hội thảo, ban tổ chức chương trình giới thiệu chi tiết về thể lệ cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục 2018. Theo đó, Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ GD-ĐT và Báo Tuổi Trẻ triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 nhằm khuyến khích các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp công trình, sáng kiến cho ngành giáo dục.

Đã có 75 công trình gửi về dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục

Toàn cảnh hội thảo.

Trong hai lần đầu tiên tổ chức, chương trình nhận được hơn 600 công trình dự thi và đã chọn ra 6 công trình xuất sắc nhất để trao giải thưởng 100 triệu đồng/công trình.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam cho biết:Kể từ khi chính thức phát động  từ tháng 4/2018 tại Hà Nội, đến nay, Tri thức trẻ vì giáo dục 2018 đã nhận được khoảng 75 bài dự thi từ nhiều tỉnh/thành. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ nhận được thêm nhiều bài dự thi có chất lượng cao từ trí thức trẻ Việt Nam trong và ngoài nước”.

Đã có 75 công trình gửi về dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục

Ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Trong phần trao đổi về cuộc thi, ban tổ chức trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến tiêu chí của cuộc thi, độ tuổi dự thi, thời hạn nộp bài… Theo đó, ban tổ chức cho biết hai tiêu chí quan trọng để đánh giá tác phẩm là tính mới (chưa từng được công bố bởi tổ chức/cá nhân nào) và tính khả thi (có khả năng ứng dụng, nhân rộng trong thực tiễn).

Trước ý kiến chia sẻ rằng nhiều em học sinh chưa “dám” nộp bài dự thi vì lo ngại phải cạnh tranh với các trí thức trẻ lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm hơn, ban tổ chức chương trình cho biết trong hai năm trước, chương trình nhận được rất nhiều bài dự thi có chất lượng từ các em học sinh cấp 2, cấp 3 và nhiều công trình trong số này được ban giám khảo đánh giá rất cao. Điều này chứng tỏ rằng với sự nhanh nhạy, sáng tạo của mình, các em học sinh hoàn toàn có khả năng thành công tại cuộc thi nên chương trình khuyến khích đối tượng này mạnh dạn nộp công trình dự thi.

Đã có 75 công trình gửi về dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục

Hội thảo thu hút nhiều tri thức trẻ tham gia.

Bên cạnh các thắc mắc về chương trình, ban tổ chức cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các trí thức trẻ, trong đó, các trí thức trẻ mong muốn sau khi chấm giải, ban tổ chức sẽ chuyển lại cho tác giả những đánh giá của ban giám khảo về công trình dự thi để họ hoàn thiện và cải tiến các công trình.

Dự kiến, tiếp sau Đà Nẵng, chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục sẽ tổ chức các hội thảo tại TP.HCM (ngày 30/8) và tại Hà Nội (ngày 31/8).

“Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 sẽ nhận hồ sơ từ ngày 04/4/2018 đến hết ngày 30/9/2018. Dựa vào hai tiêu chí là tính mới và tính khả thi, Tri thức trẻ vì giáo dục vẫn sẽ chọn ra tối đa 15 công trình xuất sắc nhất vào vòng chung kết để trao giải 10 triệu đồng/công trình. Từ các công trình này, hội đồng chung khảo chọn ra tối đa 5 công trình tiêu biểu nhất để trao giải 100 triệu đồng/công trình.

Tác giả gửi bộ hồ sơ dự thi dạng file tới địa chỉ email trithuctrevigiaoduc@gmail.com gồm các tài liệu bắt buộc:

- Bản đăng ký theo mẫu của chương trình.

- Bản tóm tắt về công trình, sáng kiến (không quá một trang giấy A4).

- Bản toàn văn và các phụ lục, hình ảnh, video clip minh họa, bản vẽ kỹ thuật kèm theo (nếu có).

- 1 ảnh chân dung bán thân.

Vòng chung khảo cuộc thi sẽ diễn ra trước ngày 12-10. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3-11.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại website: www.trithuctrevigiaoduc.vn hoặc https://trithuctre.doanthanhnien.vn/

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 75 công trình gửi về dự thi chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục