Covid-19: New York đóng cửa các trường học

Thảo Vân (Theo The New York Times)| 16/03/2020 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành phố New York sẽ đóng cửa hệ thống trường công lớn nhất nước Mỹ vào thứ ba, để 1,1 triệu trẻ em ở nhà với hy vọng sẽ ngăn chặn sự lây lan của virus.

Thống đốc Andrew Cuomo đã thông báo quyết định vào ngày thứ bảy, sau khi nhiều trường học trên khắp nước Mỹ đã đóng cửa.

Việc đóng cửa trường học ảnh hưởng đến gần 1.900 trường công lập. Nhiều trường tư cũng đã đóng cửa.

Ông Bill de Blasio - thị trưởng thành phố New York đã rất lưỡng lự về việc đóng cửa hệ thống trường học vì điều này ảnh hưởng tới cả học sinh và các gia đình. Mới hôm thứ bảy, ông cho biết việc duy trì hoạt động của các trường học là rất quan trọng. Ông lo lắng rằng các nhân viên chăm sóc sức khỏe - những người quan trọng và những nhân viên khác sẽ phải ở nhà để chăm sóc trẻ em. Không những thế, hàng trăm nghìn học sinh nghèo có thể bị bỏ đói do không có bữa ăn miễn phí hoặc được giảm giá ở trường.

Covid-19: New York đóng cửa các trường học

Ảnh minh họa. Nguồn: Anna Watts.

Nhiều tiểu bang đã và một số thành phố như Los Angeles, Houston, San Francisco, Seattle và Washington D.C đã tuyên bố đóng cửa trường học.

Thống đốc nói rằng: “Tôi muốn đóng cửa các trường công lập của New York và việc này cần được thực hiện một cách cẩn trọng, ngay khi con của các nhân viên chăm sóc sức khỏe được chăm sóc.”

Trước đó, George Gresham - chủ tịch Hiệp hội Nhân viên Chăm sóc sức khỏe SIEU 1199 đã kêu gọi Blasio đóng cửa các trường học trong thành phố.

Hiệp hội này trước đó cũng đã cảnh báo rằng bệnh viện có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng do thiếu nhân lực nếu như trường học đột ngột đóng cửa và các nhân viên chăm sóc y tế phải ở nhà với con.

Mặc dù vậy, ông Gresham vẫn tự tin rằng có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em cho các nhân viên y tế thông qua các trung tâm của trường. Ông cũng kêu gọi thành phố và các tiểu bang cung cấp thêm nguồn tài trợ cho việc chăm sóc trẻ em cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe.

Ông nói: “Tôi hiện đang kêu gọi thị trưởng de Blasio đóng cửa các trường công lập ở New York để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng và giúp hạn chế sự lây lan của Covid-19.”

Vào sáng chủ nhật, giám đốc điều hành của Hạt Nassau Laura Curran đã tuyên bố rằng các trường học trong toàn quận gần với thành phố New York sẽ đóng cửa ít nhất trong vòng 2 tuần. Hạt Nassau có hơn 1,3 triệu dân.

Cũng trong ngày đó, giám đốc điều hành của Hạt Suffolk tuyên bố rằng các trường học cũng sẽ đóng cửa trong hai tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Covid-19: New York đóng cửa các trường học