Công văn cho học sinh Thái Bình nghỉ học đến hết ngày 31/3 là giả mạo

Mai Đỉnh| 20/02/2020 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội về thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình cho học sinh tạm thời nghỉ học đến ngày 31/3 để phòng, chống dịch Covid - 19 là giả mạo.

Cụ thể, vào sáng ngày 20/2, trên mạng xã hội lan truyền công văn số 67 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình ban hành ngày 20/2/2020 với nội dung tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid - 19). Theo công văn này, học sinh Thái Bình sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 31/3.

Chiều 20/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thái Bình Nguyễn Viết Hiển cho biết, văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội về thông báo của Sở cho học sinh tạm thời nghỉ học đến ngày 31/3 để phòng, chống dịch Covid - 19 là giả mạo.

Công văn cho học sinh Thái Bình nghỉ học đến hết ngày 31/3 là giả mạo

Công văn giả mạo được lan truyền trên mạng xã hội ngày 20/2.

Hiện tại, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đang xin ý kiến UBND tỉnh cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2/2020. Ngay sau khi được UBND tỉnh đồng ý, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành công văn để thông báo đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh; đồng thời chỉ đạo các nhà trường tiếp tục chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Trước thông tin giả mạo này, các trường học trên địa bàn tỉnh cần nhắc nhở cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh thận trọng khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội, cảnh giác với những thông tin không chính xác, xuyên tạc và  tuyệt đối không chia sẻ khi chưa có thông báo của nhà trường.

Trong thời gian nghỉ học, học sinh tự ôn tập tại nhà theo hướng dẫn của giáo viên, tránh tập trung nơi đông người để công tác phòng, chống dịch Covid -19 đạt hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công văn cho học sinh Thái Bình nghỉ học đến hết ngày 31/3 là giả mạo