Cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản

Trang Trần| 21/03/2019 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/3, tại Trường Đại học Đông Á (TP Đà Nẵng), chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 được tổ chức với sự tham gia đông đảo học sinh, sinh viên.

Chương trình năm nay quy tụ gần 20 gian hàng tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản mang đến hàng trăm vị trí thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật dành cho sinh viên đại học các ngành. Theo các chuyên gia, Nhật Bản là đất nước đang mở cửa và thu hút nhân lực, với mức lương khoảng 1.500 USD, tức khoảng 32 triệu đồng.

Thông qua ngày hội việc làm, các công ty của Nhật Bản mong muốn tìm được những ứng viên để sang nước sở tại làm việc. Đây cũng là cơ hội hiếm cho các bạn sinh viên Việt Nam.

Cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản

Thêm nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên Việt Nam

Thầy Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á, chia sẻ:  “Đây là chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 2 được tổ chức, không chỉ nối kết mạnh mẽ với các đối tác để mang đến vị trí việc làm nhiều hơn cho sinh viên tại thị trường Nhật mà còn mở ra chương mới về đào tạo và phát triển nhân lực đáp ứng tiêu chuẩn làm việc tại thị trường Nhật và các thị trường phát triển khác...”.

Tại chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019, Tập đoàn Suganuma, Eiseikai, Aijinkai và M&K (Nhật) đã dành quỹ học bổng 1.200 suất với tổng trị giá lên đến 12 tỷ đồng cho sinh viên ngành điều dưỡng nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích ưu tú được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp điều dưỡng và trau dồi Nhật ngữ tại hệ thống cơ sở y tế phát triển ở Nhật.

Cụ thể, trong 3 năm từ 2019 đến 2021, mỗi năm sẽ có 200 suất học bổng đào tạo kỹ năng mềm và chuyên môn điều dưỡng, mỗi suất trị giá 14 triệu đồng, và 200 suất học bổng đào tạo tiếng Nhật, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng, dành cho sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia chương trình internship (thực tập hưởng lương) và làm việc tại hệ thống bệnh viện Eiseikai và Aijinkai ở Nhật.

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 còn diễn ra Hội thảo hợp tác đào tạo nhân lực Nhật – Việt với các tham luận đến từ các chuyên gia Nhật Bản về nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản, chương trình internship ngành du lịch, đào tạo nhân lực điều dưỡng chuẩn Nhật,...

Đặc biệt, chiều và tối cùng ngày sẽ là Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật. Đây được đánh giá sẽ là nơi không gian văn hóa Nhật Bản được tái hiện sinh động, bởi các tiết mục trình diễn ấn tượng đến từ các nghệ sĩ Nhật Bản như: Trình diễn nghệ thuật cắm hoa Ikebana, gấp giấy Origami, thư pháp đại tự, vẽ tranh, trưng bày tranh, món ăn Nhật Bản, cosplay, liên hoan văn hóa ẩm thực Việt - Nhật, Trà đạo Nhật Bản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản