Có đề thi tham khảo rồi học sinh 12 cần làm gì để chinh phục môn Toán kỳ thi THPT quốc gia

Ngô Chuyên| 10/04/2020 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cần tập trung ôn luyện, đồng thời học đến đâu chắc đến đó cũng như không được chủ quan những phần tự học có hướng dẫn đó là lưu ý của nhiều giáo viên dạy môn Toán.

Trước tình hình dịch covid-19 làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh, Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi tham khảo. Theo đánh giá của TS Lại Tiến Minh – giáo viên dạy Toán trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) chia sẻ:  Đề thi theo hình thức trắc nghiệm 50 câu, cấu trúc giữ ổn định như đề năm 2018, 2019. Đề thi không có những phần kiến thức mà Bộ đã giảm tải năm 2020.

Có đề thi tham khảo rồi học sinh 12 cần làm gì để chinh phục môn Toán kỳ thi THPT quốc gia

TS Lại Tiến Minh - người có 10 năm kinh nghiệm dạy online. Ảnh NVCC.

Nội dung ra đề: gồm cả chương trình lớp 11 và 12. Trong đó, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi có 3 câu nằm trọn trong chương trình lớp 11 là câu 1 (tổ hợp), câu 2 (dãy số), câu 36 (xác suất).  Hai câu đầu đầu thuộc phần nhận biết không mấy gây khó khăn, câu xác suất thuộc phần vận dụng.

Theo đó, TS Minh cũng lưu ý, các phần kiến thức lớp 12 chủ yếu nằm trong chương trình học kỳ 1 lớp 12, các câu thuộc chương trình học kỳ 2 không nhiều (chẳng hạn phần số phức chỉ chiếm tỷ lệ 3 câu/ 47 câu của chương trình 12). Các dạng câu hỏi không quá lạ, đều là những dạng câu hỏi khá phổ biến, đã có trong các đề minh hoạ hoặc các đề thi thử hàng năm.  Các câu trong đề thi được xếp từ dễ đến khó theo thứ tự câu.

Đồng thời TS Minh cũng phân tích đối với học sinh lớp 12, phần tinh giản của Bộ GD-ĐT trong chương trình học kỳ 2 là không nhiều. “Tôi cũng đã ngồi đối chiếu với sách giáo khoa và lọc ra các phần kiến thức mà Bộ đã tinh giản. Nhìn chung là vẫn học hết chương trình chỉ bỏ một phần nhỏ. Do vậy với lớp 12 chuẩn bị ôn thi THPT quốc gia, thì tinh thần là vẫn học hết chương trình. Tập trung ôn sâu hơn vào học kỳ 1 và đầu học kỳ 2 (đây là phần kiến thức đã đi được học chính trên lớp trước khi nghỉ dịch) và các kiến thức cơ bản về tổ hợp, xác suất, dãy số của chương trình lớp 11”, TS Minh lưu ý.

Có đề thi tham khảo rồi học sinh 12 cần làm gì để chinh phục môn Toán kỳ thi THPT quốc gia

Ảnh minh họa.

Theo kinh nghiệm giảng dạy lâu năm của TS Minh, anh cho biết: “Với các lớp 12 tôi đang dạy online, tôi vẫn cho các em học đầy đủ các kiến thức trong chương trình 11, 12 như mọi năm. Các kiến thức tôi vẫn dạy đầy đủ từ cơ bản và nâng cao đảm bảo cho học sinh không bị hổng kiến thức”.

"Tuy nhiên, chiến lược đưa ra là các phần lớp 11 và nửa sau của chương trình học kỳ 2 lớp 12 sẽ ôn cơ bản, còn với các phần kiến thức thuộc học kỳ 1 của chương trình 12 sẽ ôn tập nhiều dạng bài vận dụng và vận dụng cao”, TS Minh nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có đề thi tham khảo rồi học sinh 12 cần làm gì để chinh phục môn Toán kỳ thi THPT quốc gia