Choáng với thành tích nghiên cứu khoa học của học sinh miền núi

Hoài Đan| 10/03/2015 22:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai học sinh là Nguyễn Tuấn Hùng và Trần Ngọc Vũ của Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình đã giành giải nhất trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc, khu vực phía Bắc.

Chiều ngày 10/3, Bộ GD-ĐT, đơn vị chủ trì cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc, khu vực phía Bắc đã công bố và trao thưởng cho các dự án đoạt giải.

Choáng với thành tích nghiên cứu khoa học của học sinh miền núi

Đây là cuộc thi được Bộ GD-ĐT tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo của các em học sinh

Vượt qua 205 dự án mà học sinh khu vực phía Bắc tham gia cuộc thi, dự án “Thiết bị đưa nước lên vùng cao dùng sức nước” của Hùng và Vũ đã đoạt giải nhất và được đánh giá là có tính ứng dụng cao, có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Cùng với dự án của hai em học sinh nói trên còn có hai dự án khác cũng được ban tổ chức đánh giá cao và trao đồng giải nhất là dự án “Quy trình xanh chuyển hóa phế phụ phẩm nông nghiệp thành nhựa sinh học” của học sinh THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và dự án “Tuyển chọn chủng vi khuẩn Bacillus từ ruột tôm để tạo chế phẩm probiotic giúp nâng cao chất lượng và sản lượng tôm nuôi” của hai học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm của Bộ GD-ĐT bắt đầu từ năm học 2011-2012. Thí sinh đạt giải cao ở cuộc thi này sẽ được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc có 17 lĩnh vực khoa học: Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Hoá sinh; Sinh học tế bào và Phân tử; Hoá học; Khoa học máy tính; Khoa học Trái đất và hành tinh; Kỹ thuật: Vật liệu và công nghệ sinh học; Kỹ thuật: Kỹ thuật điện và cơ khí; Năng lượng và vận tải; Khoa học môi trường; Quản lý môi trường; Toán học; Y khoa và khoa học sức khoẻ; Vi trùng học; Vật lý và thiên văn học; Khoa học thực vật.

Cũng nhân dịp này, Bộ GD-ĐT đã chính thức phát động cuộc thi Khoa học kĩ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2016.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Choáng với thành tích nghiên cứu khoa học của học sinh miền núi