Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 chính là chiến thắng của thanh niên Việt Nam

Đức Duy| 11/12/2019 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 11/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 8 nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra phiên trọng thể với nhiều nội dung quan trọng.

Phát biểu tại phiên trọng thể, ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư nói: “Chúng ta tự hào về những bạn trẻ đã giành chiến thắng trên các đấu trường thi Olympic Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, thi tay nghề, các giải thể thao, nghệ thuật quốc tế và khu vực... đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 chính là chiến thắng của thanh niên Việt Nam. Những thành tích, chiến công của thanh niên cả nước đã góp phần không nhỏ vào thành tựu quan trọng có ý nghĩa lịch sử của đất nước ta suốt hơn 30 năm đổi mới”, ông Vượng nhấn mạnh.

Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 chính là chiến thắng của thanh niên Việt Nam

Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư.

Theo ông Vượng, với tư cách là người bạn đồng hành thân thiết của thanh niên, nơi tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tổ chức thanh niên và các tầng lớp thanh niên, thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, kết hợp hài hòa hơn giữa nhiệm vụ chính trị của tổ chức và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Các phong trào cụ thể như Tôi yêu Tổ quốc tôi; Thanh niên làm theo lời Bác, sống đẹp vì cộng đồng; Thanh niên với văn hóa giao thông; Tỏa sáng nghị lực Việt; Xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên; Thắp sáng ước mơ hoàn lương; Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam... và nhiều phong trào khác, đã tiếp tục lan tỏa tình yêu đất nước, kết nối, thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, ra sức học tập, lao động, cống hiến rèn luyện bản lĩnh, ý chí, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các phong trào, những hoạt động thiết thực, đã tạo dấu ấn trong xã hội, sức hút của Hội đối với thanh niên được nâng lên, niềm tin của thanh niên và xã hội dành cho Hội được củng cố, uy tín và vị thế của Hội được nâng cao; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng. Với phương thức tập hợp đa dạng, tổ chức Hội các cấp đã tăng cường tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư, kết nối các nhóm thanh niên tình nguyện, vận động thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, doanh nhân trẻ, trí thức trẻ, bác sĩ trẻ, tài năng trẻ tham gia các hoạt động do Hội tổ chức...

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tuổi trẻ Việt Nam, công tác Hội và phong trào thanh niên Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua”, ông Vượng nói.

Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 chính là chiến thắng của thanh niên Việt Nam

Toàn cảnh đại hội.

Cũng tại phiên họp hôm nay, anh Lê Quốc Phong Anh, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa 7 nói, trải qua hơn 63 năm xây dựng, phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước. Cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

Trong bối cảnh và tình hình thanh niên 5 năm tới với nhiều thời cơ, thách thức đòi hỏi Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào, các chương trình, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, chăm lo cho thanh niên, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng, định hướng lý tưởng, lẽ sống và tạo môi trường, điều kiện để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 chính là chiến thắng của thanh niên Việt Nam