Chàng Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân thích đọc truyện trinh thám

Ngô Chuyên| 08/08/2018 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Em học với tâm lý rất thoải mái, một khi đã tập trung thì em cảm thấy mình học không mệt mà học rất phấn khích”, đó là chia sẻ của thủ khoa đầu vào Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2018 Trần Dũng Lộc – học sinh trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Cảm hứng học bắt đầu từ niềm đam mê

Trần Dũng Lộc là chàng trai nhanh nhẹn, thông minh và hài hước. Dường như, khi đã đam mê bất kỳ một việc nào đó, chàng thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân không còn biết thế giới xung quanh. Bởi chính đam mê cộng thêm sự chăm chỉ, siêng năng và mục tiêu rõ ràng Lộc đã giành được nhiều thành tích đáng nể phục.

Chàng Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân thích đọc truyện trinh thám

Nam sinh Trần Dũng Lộc - thủ khoa đầu vào Học viên Cảnh sát nhân dân. Ảnh NVCC.

Lộc chia sẻ: “Sau khi thi xong kỳ thi THPT quốc gia 2018, theo đáp án của Bộ GD-ĐT em đã tính được điểm thi đúng như hiện tại nên không bất ngờ lắm. Khi Học viện Cảnh sát Nhân dân công bố điểm chuẩn vào trường khối A01 là 27,15 em thực sự nhẹ nhõm, bởi theo như tình hình điểm chuẩn năm nay rất khó đoán, khi nhận được tin thủ khoa niềm vui của em tăng lên gấp bội. Lúc đó, em đã gọi điện để khoe với mẹ”.

Được biết, ngôi vị thủ khoa đầu vào của Học viện Cảnh sát Nhân dân, Lộc muốn đó là món quà em muốn dành cho gia đình, những người đã luôn bên mình ủng hộ, lo lắng suốt nhiều năm qua.

Xác định đề thi sẽ khó từ đầu

Để có được thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia lần này, Lộc cũng như các bạn cùng lớp của mình đã được thầy cô định hướng từ đầu. Lộc chia sẻ: “Năm nay, khi mới vào học thầy cô nhấn mạnh đề rất khó, lượng kiến thức học rất dài nên phải học nhiều. Chúng em không chỉ phải chuẩn bị kỹ kiến thức mà còn chuẩn bị tâm lý của kỳ thi”, Lộc nói.

Chàng Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân thích đọc truyện trinh thám

Trần Dũng Lộc (giữa) - ngay từ khi bước vào cấp 3 chàng thủ khoa đã xác định rõ mục tiêu học của mình. Ảnh NVCC.

Lộc cũng chia sẻ thêm, bản thân là một học sinh chuyên Toán nên ở trên lớp em phải học Toán khá nhiều. Tận dụng lợi thế đó để nắm chắc phần cơ bản từ thầy giáo.

“Kiến thức trên lớp giúp em “kiếm” được 7 điểm trong quá trình làm bài. 3 điểm còn lại thì phải tự tìm tòi trên mạng, tài liệu nâng cao. Đặc biệt, các khoá học online hay các đề thi thử các trường chẳng hạn đó là tài liệu vô cùng hữu ích để mình cọ sát năng lực”, Lộc chia sẻ.

Còn đối với môn Vật lý, Lộc nói: “Em tin chắc rằng học, hiểu bản chất sách giáo khoa rồi ứng dụng vào làm bài tập ở sách bài tập đã được 7 điểm rồi. 3 điểm còn lại mình cũng phải tự chủ động tìm kiếm tài liệu”.

Lộc thi khối A01, bởi vậy môn tiếng Anh cũng là môn sở trường của Lộc, để chinh phục môn học này Lộc nói: “Ngoại ngữ thì em phải nắm chắc phần ngữ pháp. Nhưng ngữ pháp không phải phần khó, cái khó chính là từ vựng. Mỗi ngày em cố gắng làm đề rồi tìm các từ mới. Trước khi đi ngủ em học lại những từ mới đó, sáng mai trước khi chuẩn bị đến trường em lại học tiếp. Như vậy mình sẽ nhớ rất lâu và hiệu quả.

Chàng Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân thích đọc truyện trinh thám

Thầy Lê Phi Hùng – Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh cùng tập thể lớp Toán 1.

Gia đình có truyền thống theo nghề công an

Học bằng niềm đam mê, tạo cảm hứng bằng niềm đam mê bởi vậy những thành công của chàng lớp trưởng chuyên Toán 1 Trần Dũng Lộc đã khiến không ít thầy cô trong trường ngưỡng mộ.

“Tôi ấn tượng Lộc bởi chàng trai này có mục tiêu rõ ràng. Ngay từ khi vào học cấp 3 Lộc đã xác định phải thi đậu Học viện Cảnh sát Nhân dân, bởi vậy em có kế hoạch học rất cụ thể. Càng về giai đoạn cuối sự chín muồi về kiến thức của em càng rõ nét”, đó là chia sẻ của thầy Lê Phi Hùng – Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh cũng là chủ nhiệm của Lộc.

Thầy Hùng cũng cho biết thêm, gia đình Lộc có truyền thống theo ngành Công an, mẹ và ông ngoại của Lộc đều là công an, nên động lực cũng như quyết tâm của Lộc càng cao hơn. “Không chỉ ý thức về học tập, mà Lộc còn rất hòa đồng với các bạn trong lớp. Ba năm học Lộc luôn giành học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán”.

Cũng theo Lộc chia sẻ, ngoài học ở trường thì em có đi học thêm. “Em rất mê đọc sách, nhất là sách trinh thám - thể loại sách góp phần giúp em quyết tâm vào ngành Công an hơn”, Lộc chia sẻ.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Trần Dũng Lộc thi khối A01 với điểm cho các môn là: Toán 9, Vật lý 9,5, tiếng Anh 9,8. Lộc đã trở thành một trong 4 thí sinh giành ngôi vị thủ khoa của Học viện cảnh sát Nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng Thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân thích đọc truyện trinh thám