Cần có kịch bản ứng phó với thiên tai, mưa bão có thể xảy trong khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đức Duy| 15/07/2020 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Hà Giang cần chủ động phương án bố trí phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở cho những thí sinh ở xa điểm thi. Đồng thời có kịch bản ứng phó với tình huống thiên tai, mưa bão có thể xảy ra trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Cụ thể, báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT, bà Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang cho biết: Năm 2020, tỉnh Hà Giang có 5.639 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với 29 điểm thi, tăng 9 điểm thi so với năm 2019.

Dự kiến nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi là 1.555 người, trong đó số cán bộ tham gia công tác coi thi dự kiến 1.263 người. Riêng lực lượng công an huy động tham gia bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi là 200 người.

Cần có kịch bản ứng phó với thiên tai, mưa bão có thể xảy trong khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Hà Giang là địa phương có đông học sinh dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện khó khăn, tỉnh Hà Giang đã có phương án hỗ trợ thí sinh dự thi. Theo đó, các thí sinh lớp 12 thuộc diện chính sách đang hưởng các chế độ của nhà nước sẽ được giữ nguyên chế độ thêm 1 tháng để đảm bảo tốt cho các em tham gia kỳ thi; ngân sách tỉnh cấp kinh phí hỗ trợ cho 2.642 học sinh diện chính sách tham gia ôn thi với gần 900 triệu đồng.

Xác định tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là nhiệm vụ hết sức quan trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo nhiều giải pháp đồng bộ, đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh.

Là một trong những địa phương có nhiều điểm thi đi lại khó khăn, để có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và chất lượng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị, tỉnh Hà Giang cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung ôn tập cho học sinh bám sát đề thi tham khảo, trong đó có thể tính đến phương án cho học sinh kiểm tra thử, qua đó kịp thời bổ khuyết những nội dung kiến thức còn thiếu cho các em.

Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Hà Giang về công tác coi thi, trong đó gắn trách nhiệm của những người thực hiện nhiệm vụ này; công tác bảo mật đề thi, bài thi; công tác sắp xếp, bố trí các điểm thi sao cho hợp lý, tránh dàn trải quá nhiều điểm thi gây khó khăn trong việc quản lý và tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt nhấn mạnh tới việc hỗ trợ học sinh trong kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, tỉnh Hà Giang cần chủ động phương án bố trí phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở cho những thí sinh ở xa điểm thi; đồng thời có kịch bản ứng phó với tình huống thiên tai, mưa bão có thể xảy ra trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có kịch bản ứng phó với thiên tai, mưa bão có thể xảy trong khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT