Các trường cần tăng cường ngăn chặn dịch bệnh cho học sinh

Đặng Hà| 08/10/2019 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT TP. HCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa.

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ sở y tế và các cơ quan của địa phương triển khai các biện pháp sau:

Chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tay chân miệng tại các trường học đặc biệt tại các trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình.

Các trường cần tăng cường ngăn chặn dịch bệnh cho học sinh

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục để tổ chức khám, điều trị và xử lý kíp thời ổ dịch. Khi học sinh có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh nhà trường đề nghị phụ huynh theo dõi và đưa đi bệnh viện thăm khám kịp thời, đồng thời cho học sinh nghỉ học để theo dõi tránh lây cho bạn. Nhà trường nhập số theo dõi sức khỏe của học sinh, nắm nguyên nhân nghỉ học do bệnh.

Sở cũng yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị trường học, đặc biệt là các trường học bị ngập nước do mưa lớn và triều cường cần tăng cường công tác vệ sinh trường, lớp. Khủ khuẩn, khử mùi ở bồn, các vật chứa nước ăn uống và nước sinh hoạt. Kiểm tra, xử lý hệ thống xả thải từ cống rãnh hệ thống xả thải từ nước sinh hoạt, nhà vệ sinh… nhằm phòng tránh tả, lỵ, tay chân miệng, nhiễm giun sán, sốt xuất huyết… Thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt đồ và đồ chơi, vật dụng trong lớp học hằng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Trường nào thực hiện công tác bán trú, nội trú tăng cường vệ sinh chiếu, mền và phòng ngủ. Tăng cường nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường cần tăng cường ngăn chặn dịch bệnh cho học sinh