Cà Mau: Nhà sách tự ý lập biên bản xử phạt trẻ trộm sách

Tuyến Trang| 06/03/2015 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện trẻ trộm sách giáo khoa, nhà sách đã tự lập biên bản xử phạt hành chính mà không thông qua cha mẹ trẻ và chính quyền địa phương.

Ngày 5/3, ông Ngô Minh Huấn, Chủ tịch UBND Phường 5, TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết thông tin trên, đồng thời khẳng định, việc Nhà sách Việt Văn tự xử phạt trẻ là sai quy định. “Trẻ con làm sai thì phải báo cho phụ huynh và kết hợp với chính địa phương, nhà trường để giáo dục trẻ chứ không thể muốn phạt là phạt”, ông Huấn nói.

Cà Mau: Nhà sách tự ý lập biên bản xử phạt trẻ trộm sách

Nhà sách tự ý phạt trẻ em trộm sách khiến phụ huynh bức xúc

Trước đó, tối 3/3, bé P.G.H (con gái ông P.T.H, ngụ phường 5, TP. Cà Mau) cùng bạn Q.K.T (học cùng lớp 4) đến Nhà sách Việt Văn lấy trộm quyển sách tham khảo giải bài tập toán lớp 4 nhưng bị phát hiện và bị lập biên bản xử phạt hành chính 100 ngàn đồng, trong khi quyển sách chỉ trị giá 25 ngàn đồng.

“Khi bị bắt, mấy cháu không có tiền trong túi, nên bị các cô chú trong nhà sách nạt nộ và hăm dọa sẽ báo công an bắt nên hai cháu rất sợ. Sau đó, cháu xin về nhà lấy tiền đóng phạt, còn bạn H. thì bị bắt giữ lại”, cháu T. kể.

Tiếp xúc với phóng viên vào sáng ngày 6/3, ông H. nói: “Về nhà mấy cháu không hề nói với gia đình, do về khuya T. ngủ mơ nói lung tung nên gia đình gặng hỏi thì mới vỡ lẽ. Tôi biết con, cháu trộm cắp là sai, nhưng cách hành xử của nhà sách là không thể chấp nhận được”.

Trả lời phóng viên, bà Nguyễn Yến Nhi, Phó giám đốc nhà sách Việt Văn cho rằng: “Việc phạt 100 ngàn đồng là quy định của nhà sách phải phạt lên gấp 5 lần giá trị của đồ bị đánh cắp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Nhà sách tự ý lập biên bản xử phạt trẻ trộm sách