Cà Mau: Bãi nhiệm Hiệu trưởng mắc nhiều sai phạm

Tuyến Trang| 15/03/2015 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, theo nguồn tin từ Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình (Cà Mau), ông Huỳnh Thanh Hận (Trưởng phòng) vừa ký QĐ bãi nhiệm đối với bà Diệp Thị Như Khanh, Hiệu trưởng Trường mầm non Rạng Đông (xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình) vì để xảy ra nhiều sai phạm.

Như Báo điện tử Công lý đã đưa tin trước đó, bà Khanh bị bãi nhiệm vì đã chiếm dụng tiền mua dụng cụ học tập của học sinh suốt nhiều năm liền với số tiền khá lớn; lơ là trách nhiệm trong quả lý tài sản xã hội hóa, tự bán tài sản xã hội hóa không thông qua tập thể, trong khi đó, tiền là của phụ huynh học sinh đóng góp.

Với những sai phạm trên, cuối tháng 2/2015, bà Khanh đã bị Ủy ban Kiểm tra Đảng xã Biển Bạch Đông kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

Cho rằng việc chỉ kỷ luật khiển trách đối với bà Khanh là chưa thỏa đáng, nhiều giáo viên đã tiếp tục gửi đơn yêu cầu đến các ban ngành chức năng huyện Thới Bình yêu cầu giải quyết đúng người đúng tội…Theo đó, trong đợt lấy ý kiến tái bổ nhiệm gần đây, bà Khanh chỉ đạt  7/18 phiếu và bà đã bị bãi nhiệm.

Nhiều giáo viên đang công tác tại trường mầm non Rạng Đông thông tin, bà Khanh được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng từ tháng 6/2009, đến tháng 6/2014 là hết thời gian làm Hiệu trưởng. Trong thời gian chưa có quyết định tái bổ nhiệm lại, bà Khanh đã tự ý rút nhiều khoản tiền từ kho bạc. Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình phải can thiệp bằng cách gửi công văn đề nghị Kho bạc Nhà nước không cho bà Khanh rút tiền, vì bà không còn là chủ tài khoản. 

Một tình tiết khác là khi nghe tin bà Khanh bị bãi nhiệm, một giáo viên thuộc hàng thân tính của bà Khanh đã đi đến gặp từng giáo viên năn nỉ ký đơn yêu cầu cho bà Khanh được tiếp tục làm Hiệu trưởng. Tuy nhiên, những giáo viên này đã phản ứng mạnh mẽ không chịu ký đơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Bãi nhiệm Hiệu trưởng mắc nhiều sai phạm