Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Cử tri cùng tăng cường giám sát để có một kỳ thi thực sự nghiêm túc

Đức Duy| 24/06/2019 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước giờ G bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân, cử tri cùng tăng cường giám sát để có một kỳ thi thực sự nghiêm túc, trung thực.

Cụ thể, sáng nay (24/6), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ - Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 đã trực tiếp kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại huyện Hoài Đức (Hà Nội).  Tại buổi làm việc với huyện Hoài Đức về công tác chuẩn bị thi trước giờ G, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia cơ bản đã hoàn tất, nhưng còn thời gian để rà soát công việc, khớp nối giữa các tổ chức, cá nhân liên quan.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã lưu ý các điểm thi thực hiện tốt quy chế, đồng thời đưa các lưu ý đối với các điểm thi. Thứ nhất về vấn đề bảo quản đề thi, bài thi. Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là nội dung quan trọng, cán bộ được phân công liên quan đến công tác in sao đề thi, bảo vệ đề thi, bài thi cần nêu cao trách nhiệm. Dù đã có camera giám sát, nhưng nếu cán bộ làm công tác này không có ý thức trách nhiệm cao để giám sát thì rủi ro vẫn có thể xảy ra.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Cử tri cùng tăng cường giám sát để có một kỳ thi thực sự nghiêm túc

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc tại huyện Hoài Đức trước kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Thứ 2 về công tác coi thi, Bộ trưởng cho rằng đây là khâu dễ xảy ra sai phạm, Bộ trưởng lưu ý các cán bộ coi thi cần nắm rất vững quy chế, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, làm việc theo đúng quy trình, chắc chắn, đúng người, đúng việc theo đúng quy định của quy chế; cẩn trọng từ những việc nhỏ nhất, như chữ kí giám thị… Đặc biệt quan tâm đến việc phát hiện các thiết bị công nghệ cao có thể sử dụng để gian lận.

Thứ 3 về công tác thanh tra, kiểm tra, với hoạt động này, Bộ trưởng nhấn mạnh cần hoàn thiện tất cả các quy trình, các bước thực hiện; bởi chỉ cần sơ hở một công đoạn nhỏ trong một quy trình cũng sẽ dẫn đến rủi ro. Thanh tra giám sát chặt chẽ nhưng không làm căng thẳng. Bộ trưởng cũng mở rộng công tác thanh kiểm tra không chỉ giới hạn ở những người làm công tác này; đồng thời đề nghị các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân, cử tri cùng tăng cường giám sát để có một kỳ thi thực sự nghiêm túc, trung thực.

Thứ 4 về công tác truyền thông, theo Bộ trưởng, cần chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí; tạo sự minh bạch thông tin cho kỳ thi. Và thứ 5 công tác phục vụ kỳ thi, từ điện, nước, nơi ăn chốn ở của giám thị; vấn đề giao thông…

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội giao huyện Hoài Đức tổng số 85 phòng thi với 2037 thí sinh, dự thi tại 3 điểm thi là Trường THPT Hoài Đức A, Trường THPT Hoài Đức B và Trường THCS An Khánh. Mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại Hoài Đức đã hoàn tất.

Theo thông kê, năm 2019, Hà Nội có trên 75 nghìn thí sinh dự thi, với 125 điểm thi và 3.196 phòng thi. Số cán bộ được điều động làm nhiệm vụ coi thi là 7.755 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Cử tri cùng tăng cường giám sát để có một kỳ thi thực sự nghiêm túc