Bộ Giáo dục yêu cầu không phổ biến Sách "Hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia"

Ngọc Anh| 14/03/2015 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nêu rõ ý kiến về bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015".

Hiện nay, trên thị trường sách tham khảo đang có bộ sách "Hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015" gồm tám cuốn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử và Ðịa lý do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành tháng 2-2015. Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Bộ không tổ chức biên soạn, không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi. Ðây là bộ sách do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trực tiếp tổ chức bản thảo và xuất bản.

Bộ Giáo dục yêu cầu không phổ biến Sách

Bìa sách tham khảo do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giới thiệu.

Trong số các tác giả của bộ sách có tên một số cán bộ đang công tác tại các vụ, cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên các cán bộ chỉ tham gia với tư cách cá nhân như các tác giả khác, không liên quan đến việc chỉ đạo chuyên môn của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do vậy, bộ sách này chỉ như các loại sách tham khảo khác có trên thị trường. Nội dung bộ sách nói trên không phù hợp yêu cầu đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. 

Thời gian tới, Bộ sẽ công bố các đề thi minh họa cho từng môn thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để giáo viên và học sinh tham khảo. Đề thi minh hoạ này sẽ được công bố trên trang thông tin điện tử chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ Giáo dục cũng khẳng định, những cá nhân là cán bộ của Bộ có liên quan đến việc xuất bản và phát hành các tài liệu nói trên, Bộ Giáo dục sẽ yêu cầu rút kinh nghiệm và xử lý nếu có vi phạm. 

Trong công văn cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục không được tổ chức phát hành tài liệu tham khảo nói chung, bộ sách hướng dẫn ôn tập nói riêng. Việc mua tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, ôn tập là hoàn toàn tự nguyện, các cơ sở giáo dục không được bắt buộc đối với người học dưới bất kỳ hình thức nào.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục yêu cầu không phổ biến Sách "Hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia"