Bộ Công an trả 28 sinh viên gian lận thi cử về Hòa Bình

Thảo Nguyên| 09/04/2019 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên trúng tuyển vào các trường công an nhân dân, được xác định liên quan việc gian lận điểm thi về Hòa Bình.

Ngày 9/4, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Trợ lý tuyển sinh Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, đơn vị này đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi.


Cục Đào tạo đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an. Cũng theo đó, Bộ Công an đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình và xử lý theo đúng quy định.

Bộ Công an trả 28 sinh viên gian lận thi cử về Hòa Bình

Hòa Bình là một trong ba địa phương có tình trạng gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018

Trong số 28 thí sinh này, có 17 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân; 9 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. 

Như vậy, việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình đối với các trường công an đã được xử lý xong.

Đại diện Cục Đào tạo cũng cho hay, hiện tại Bộ Công an chưa nhận được danh sách chính thức thí sinh có điểm thi bị thay đổi từ Sở GD&ĐT Sơn La nên chưa xử lý được. Cục Đào tạo sẽ chờ có danh sách chính thức của Sơn La để rà soát và xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ Công an, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng thẩm định các bài thi của thí sinh dự thi ở Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình.

Sau khi cập nhật xong điểm thi thật của các thí sinh gian lận, 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và 1 của năm 2017) được sửa điểm thi THPT quốc gia. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. 1 thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Có thí sinh được nâng điểm 3 môn với tổng số 26,45 điểm. Các thí sinh này đã trúng tuyển vào 20 trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an trả 28 sinh viên gian lận thi cử về Hòa Bình