Bài thi tư duy vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021 sẽ có sự thay đổi

Ngô Chuyên| 08/10/2020 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bài thi tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021, phần đọc hiểu sẽ mở rộng thêm một số chủ đề khác. Tuy nhiên xoay quanh chủ đề kỹ thuật, công nghệ là chính.

Tiết độ về điểm mới tuyển sinh trong năm 2021 của ĐH Bách khoa Hà Nội

Theo như đánh giá của PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, mùa tuyển sinh năm nay diễn ra êm ả, hầu hết các trường khu vực miền Bắc đều rất hài lòng.

Tiết lộ đề án tuyển sinh của ĐH Bách Khoa Hà Nội năm 2021, PGS Điền nói:  Năm 2021, nhà trường vẫn xét tuyển theo 3 phương thức:  Xét tuyển theo các hồ sơ tài năng: gồm học sinh trường chuyên, lớp chuyên và có học lực giỏi. Học sinh có chứng chỉ quốc tế cao về tiếng Anh, học sinh đạt giải thưởng cao trong kì thi cấp tỉnh về các môn Toán Lý Hoá Sinh.

Bài thi tư duy vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021 sẽ có sự thay đổi

PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

Đồng thời, nhà trường cũng đang kiện toàn kỳ thi riêng. Bổ sung thêm môn thi ngoài môn đánh giá về tư duy trên cơ sở đọc hiểu, môn Toán có phần tự luận, thêm tổ hợp môn về Khoa học Tự nhiên (Lý Hoá, Hoá Sinh,…). Đây là hình thức nâng cấp và cải tiến thêm.

Phương thức thứ 3: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT

 Khi PV hỏi liệu nhà trường có tính đến việc giảm chỉ tiêu từ kỳ thi Tốt nghiệp THPT? PGS Điền cho biết: “Chắc phải tính đến, nếu làm tích cực 2 phương án đầu thì sẽ điều chỉnh phương thức thứ 3”.

Đồng thời, PGS Điền cũng cho biết thêm,  kỳ thi xét tuyển vào Đại học là nhằm mục đích tìm những thí sinh có năng lực và phù hợp với trường. ĐH  Bách Khoa Hà Nội có chương trình học tương đối nặng, đặc biệt đối với ngành kỹ thuật công nghệ vì vậy nên nhà trường luôn mong muốn có những học sinh giỏi và đến bây giờ ĐH Bách khoa vẫn đạt được điều đó.

Bài thi tư duy sẽ có thêm những bài liên quan đến văn hóa xã hội

Đề cập đến vấn đề tổ chức kỳ thi đáng giá năng lực theo tiêu chuẩn quốc tế, PGS Điền nói: “Kỳ thi đánh giá năng lực theo tiêu chuẩn quốc tế rất tốt, nhưng cần phải có lộ trình để học sinh có kế hoạch ôn tập, nội dung kến thức. Tránh trường hợp gấp gáp đẩy thí sinh vào thế bị động”. 

Bài thi tư duy vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021 sẽ có sự thay đổi

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2020. Ảnh Ngô Chuyên.

“Nếu các trường muốn triển khai kỳ thi đánh giá năng lực theo tiêu chuẩn quốc tế cần có kế hoạch kỹ lưỡng, công bố rộng rãi cho thí sinh và xã hội biết”, PGS Điền nhấn mạnh thêm.

Tiết lộ về  bài thi tư duy năm 2021 Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa cho biết, đọc hiểu sẽ mở rộng thêm một số chủ đề khác, tuy nhiên xoay quanh kỹ thuật công nghệ là chính. Đồng thời, bài thi cũng có những bài liên quan đến văn hoá xã hội để kiểm tra việc đọc hiểu và nhận thức chung của các em.  Lợi thế của bài thi này là không có đề tủ, vì vậy thí sinh sẽ không thể học trước, học tủ.

“Thêm vào đó, nhà trường cũng sẽ bổ sung thêm 1 môn Khoa học tự nhiên (Lý Hoá/ Hoá Sinh) để tận dụng các kiến thức mà thí sinh học trong 3 năm cấp 3”, PGS Điền tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thi tư duy vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021 sẽ có sự thay đổi