Bạc Liêu cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2 tuần

Đặng Hà| 02/01/2020 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó như lịch nghỉ Tết nguyên đán của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ 10 ngày, từ 20/1/2020 đến hết ngày 29/1/2020. Ngày 30/1/2020, trở lại dạy học bình thường.

Đồng thời, công chức, người lao động công tác tại Sở, Phòng GD-ĐT nghỉ theo quy định chung của Chính phủ. Riêng các cơ sở giáo dục mầm non có thể tổ chức giữ trẻ trong những ngày trước Tết trên cơ sở thỏa thuận mức phí với cha mẹ học sinh.

Sở GD-ĐT yêu cầu Trưởng phòng các Phòng GD-ĐT và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở phân công người trực để bảo vệ cơ quan, đơn vị và giải quyết các công việc đột xuất trong những ngày nghỉ Tết. Triển khai thực hiện việc đón Tết với tinh thần đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Thực hiện việc vệ sinh cơ quan, nhà trường sạch, đẹp, tổ chức trồng cây ngày Xuân.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động, lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Bạc Liêu cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2 tuần

Ảnh minh họa.

Cũng liên quan đến lịch nghỉ Tết nguyên đán, Sở GD-ĐT Bạc Liêu thông báo các trường mầm non, phổ thông, học viên các TT GDTX và HN, TT GDNN-GDTX công lập được nghỉ tết từ 20/01/2020 đến hết 02/02/2020. Đi học trở lại vào ngày 03/02/2020.

Sở GD, KHCN cũng chỉ đạo các Phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức đón tết với tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”, trong đó tập trung thực hiện các hoạt động:

Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động và HS có ý thức giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán;

Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; quán triệt trong công chức, viên chức và HS về công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm; nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông, các quy định về ATGT; không tham gia các tệ nạn xã hội. Nghiêm cấm công chức, viên chức và HS tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ…

Trước khi nghỉ tết, tổ chức tổng vệ sinh cơ quan, trường lớp; thực hiện trang trí và treo cờ Tổ quốc theo đúng quy định; tổ chức kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo vệ, bảo quản tài sản, trang thiết bị, máy móc để có phương án bảo vệ; tăng cường công tác trực ban, bảo vệ, bảo quản tài sản.

Kịp thời chi trả các khoản tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách liên quan để công chức, viên chức mua sắm tết. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các CBQL, nhà giáo nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn.

Phân công, bố trí CB, GV, NV trực cơ quan (24/24 giờ) trong suốt thời gian nghỉ Tết để đảm bảo yêu cầu quản lý, bảo vệ tài sản và xử lý thông tin, công việc đột xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2 tuần