200.000 khẩu trang y tế sẽ được phát miễn phí tại Đà Nẵng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngô Chuyên| 26/07/2020 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 26/7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí Triển khai các hoạt động Hỗ trợ y tế trong giai đoạn bình thường mới.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, GS.TS. Trần Văn Thuấn, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế nói: “Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, trong nước, nhiều địa phương ghi nhận một số trường hợp xâm nhập trái phép. Hiện đã có một số trường hợp mắc COVID-19 là người Việt Nam sống tại thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, chúng ta đã có kinh nghiệm thực tiễn ở nhiều địa phương và những nơi chưa có ca bệnh nào cũng được tập huấn rất kỹ”.

200.000 khẩu trang y tế sẽ được phát miễn phí tại Đà Nẵng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh NC.

Đồng thời Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết thêm, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch được trang bị đầy đủ tại các tuyến. Đặc biệt, chúng ta đã có thể tự sản xuất số lượng lớn khẩu trang y tế, bộ xét nghiệm, que lấy mẫu, đồ bảo hộ và khẩu trang N95, … đủ để đối phó với diễn biến mới của dịch bệnh”.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết thêm, người dân hết sức bình tĩnh, không nên quá hoảng loạn. Những cháu chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ Y tế đã hội ý với Bộ GD-ĐT. Bộ GD-ĐT sẽ chủ trì và Bộ Y tế sẽ hỗ trợ các thông tin, hỗ trợ về chuyên môn để Bộ GD-ĐT có thể thực hiện kỳ thi một cách an toàn nhất.

Ban tổ chức chương trình cũng cho biết thêm các hoạt động của Chương trình Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch.

Ngay sau chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng các nhà tài trợ dự kiến sẽ gửi tặng 100.000 và khẩu trang Y tế 500 bộ phòng dịch cấp 3 cho các bệnh viện. Đồng thời, hỗ trợ 200.000 khẩu trang y tế cho người dân và thanh niên chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200.000 khẩu trang y tế sẽ được phát miễn phí tại Đà Nẵng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT