18 trường quân đội công bố chỉ tiêu tuyển sinh

Chí Tâm| 23/02/2019 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ quân sự trình độ đại học và cao đẳng các trường quân đội năm 2019 là hơn 5.500.

Bộ Quốc phòng vừa có Công văn số 03/TSQS-NT quy định chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong quân đội năm 2019.

Theo đó, tổng chỉ tiêu của các trường là 5.520 chỉ tiêu. Trong đó, những trường có số chỉ tiêu lớn như Trường Sỹ quan Chính trị 639 chỉ tiêu, Trường Sỹ quan Lục quân 1 tuyển 584 chỉ tiêu, Trường Sỹ quan Lục quân 2 tuyển 541 chỉ tiêu, Trường Học viện Kỹ thuật quân sự 508 chỉ tiêu. Một số trường có chỉ tiêu khá ít như Trường Sỹ quan Phòng hóa 70 chỉ tiêu, Trường Sỹ quan Đặc công tuyển 70 chỉ tiêu.

So với năm 2018, một số trường có số chỉ tiêu tăng như Học viện Quân y tăng 70 chỉ tiêu (từ 260 chỉ tiêu năm 2018 lên 330 chỉ tiêu năm 2019), Trường Sĩ quan Thông tin tăng 41 chỉ tiêu (từ 385 chỉ tiêu năm 2018 lên 426 chỉ tiêu năm 2019).

Thống kê chi tiết về chỉ tiêu và thông tin tuyển sinh từng ngành học cụ thể TẠI ĐÂY.

18 trường quân đội công bố chỉ tiêu tuyển sinh

Ảnh minh họa

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành); các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường Quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về công tác xét tuyển: Các học viện, trường trong Quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh: Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trong năm 2019 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong Quân đội mà thí sinh đăng ký; Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển;

Về điểm chuẩn tuyển sinh: Thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội; xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ); theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng quân khu; thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 trường quân đội công bố chỉ tiêu tuyển sinh