100% cử nhân tiếng Hàn ra trường đều xin được việc làm

Ngô Chuyên| 02/12/2017 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay tại Hà Nội, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa tiếng Hàn.

Tham dự Lễ kỷ niệm có bà Kim Hae Jin – Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc, Giám đốc trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; PGS.TSKH  Nguyễn Đình Luận – Hiệu trưởng Trường Đại Hà Nội cùng giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

100% cử nhân tiếng Hàn ra trường đều xin được việc làm

Buổi Lễ kỷ niệm là cơ hội để cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa nhìn lại những chặng đường đã đi trong 15 năm qua. Ảnh NC.

Trải qua 15 năm phát triển với nỗ lực không ngừng, tập thể, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách để đưa khoa đi lên và phát triển.

Năm 1997, Trường Đại học Hà Nội bắt đầu cho giảng dạy tiếng Hàn Quốc với tư cách là môn học tự chọn (ngoại ngữ 2). Năm 2002, trường bắt đầu chính thức tuyển ngành ngôn ngữ Hàn Quốc hệ chính quy.

100% cử nhân tiếng Hàn ra trường đều xin được việc làm

Lãnh đạo nhà trường trao bằng khen cho cán bộ, giảng viên Khoa tiếng Hàn. Ảnh NC.

Ngoài các lĩnh vực đào tạo truyền thống thì Khoa đã mở thêm các hệ đào tạo  mới như cử nhân ngoại ngữ chuyên ngành II, đào tạo ngắn hạn các lớp học tiếng Hàn theo nhu cầu xã hội, nhu cầu của doanh nghiệp….

Trong những khóa đào tạo đầu tiên, cơ sở vật chất của Khoa còn nghèo nàn, đội ngũ cán bộ giảng viên dạy hạn chế, thiếu thốn về giáo trình, tài liệu và các phương tiện giảng dạy. Tuy nhiên, bằng tầm nhìn và những chiến lược phát triển riêng của Khoa và trường đã giúp Khoa tiếng Hàn gặt hái nhiều thành công.

100% cử nhân tiếng Hàn ra trường đều xin được việc làm

Những năm gần đây, điểm tuyển sinh đầu vào Khoa tiếng Hàn thường đứng ở vị trí cao nhất nhì so với các chuyên ngành ngoại ngữ khác.

Đặc biệt, 100% sinh viên tốt nghiệp Khoa tiếng Hàn đều xin được việc làm tại các công ty của Hàn Quốc với mức lương cao.

Nhiều sinh viên đã giành được các giải thưởng lớn trong các cuộc thi hùng biện tiếng Hàn; giải thưởng Quiz show do đài truyền hình KBS Hàn Quốc tổ chức….

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% cử nhân tiếng Hàn ra trường đều xin được việc làm