Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Hai gia đình, hai nỗi đau

Thảo My- Trương Huê| 22/07/2015 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông chết lặng khi cả gia đình bị giết hại, người nhà nghi phạm cũng gục ngã khi biết con mình là kẻ sát nhân. Rồi đây kẻ gây ra tội ác sẽ phải trả giá trước pháp luật nhưng nỗi đau sau vụ thảm án kinh hoàng là quá lớn.

Một mình sống sót

Ngày 2/7, cả bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện miền núi Tương Dương cũng như dư luận trong cả nước bàng hoàng khi 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (SN 1987) bị sát hại một cách dã man. Trong số các nạn nhân có cả một đứa trẻ chưa đầy 8 tháng tuổi.

Người duy nhất trong gia đình sống sót sau vụ thảm án là ông Lô Văn Bình (SN 1939) như chết lặng lúc nhận được hung tin, ông nhớ lại: “Khi đó đang làm việc thì tôi nghe dân bản nói cả nhà bị giết cả rồi, nghe vậy tôi chạy vào rẫy xem sao, khi đến nơi thì không ai cho tôi đến cả Vợ con chết cả rồi thì tôi sống nữa làm gì”.

Từ lúc cả gia đình bị sát hại ông Bình cứ như người mất hồn lúc nào cũng đòi vào rừng để tìm vợ con. Khuôn mặt ông hốc hác, tiều tụy, đôi mắt thâm quầng sau nhiều đêm dài thức trắng.

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Hai gia đình, hai nỗi đau

Ông Lô Văn Bình người duy nhất trong gia đình sống sót sau vụ thảm án kinh hoàng

Từ ngày vụ thảm án xảy ra người dân bản Phồng hoang mang lo sợ, nhiều lúc bà con không dám lên nương rẫy vì sợ sẽ “giáp mặt” kẻ sát nhân. Những giả thiết được đưa ra, họ nín thở theo dõi từng diễn biến mới nhất trong quá trình phá án của lực lượng điều tra.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An với sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45), Bộ đội biên phòng … đã dốc toàn lực truy tìm hung thủ. Hàng trăm trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm được huy động, bám sát hiện trường, lần theo tùng manh mối nhỏ nhất, lội suối băng rừng truy tìm kẻ sát nhân.

17 ngày đêm đằng đẵng trôi qua, người dân bản Phồng lại một lần nữa bàng hoàng khi chân dung kẻ thủ ác được đưa ra ánh sáng. Không ai ngờ nghi phạm lại chính là người hàng xóm của nạn nhân tên Vi Văn Hai (SN 1995). Người mà trong mắt bà con dân bản vẫn được đánh giá là hiền lành, siêng năng chăm chỉ làm ăn.

Trong ngôi nhà trống hoắc, người đàn ông đang một mình gánh chịu nỗi mất mát, cô đơn. Ông không muốn nhắc đến tên hung thủ, không muốn nhắc đến những cái tên thân thuộc đã chết đau đớn dưới lưỡi dao của kẻ sát nhân. Ông bảo: "Pháp luật sẽ lấy lại sự công bằng cho gia đình tôi. Mọi chuyện đã không thể cứu vãn được nữa, tôi không muốn nói gì".

Cái sự cô đơn tột cùng bất chợt đổ xuống đầu ông khi tuổi về già. Bây giờ, ông sống mà như người đã chết. 

Gia đình nghi phạm gục ngã 

Cũng như những người dân trong bản, gia đình nghi phạm Vi Văn Hai cũng bị ám ảnh bởi tên sát nhân máu lạnh, để rồi khi Hai bị bắt hơn ai hết họ không thể nào tin Mằn lại chính là hung thủ của vụ án.

Kẻ giết người máu lạnh mà họ vẫn lo sợ trong suốt thời gian qua lại chính là người chồng, người con, người mà họ vẫn gặp nói chuyện mỗi ngày.

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Hai gia đình, hai nỗi đau

 Người thân trong gia đình nghi phạm đau đớn khi biết Mằn là nghi phạm của vụ án mạng kinh hoàng.

Mẹ của nghi phạm là Vi Thị Thẩm (SN 1972) bàng hoàng khi con trai mình bị bắt giữ, bà nghẹn ngào: "Bình thường nó hiền lắm, chẳng bao giờ đánh ai hay biết uống rượu cả, nó thương vợ con và chăm chỉ làm việc". Bà Thẩm cũng không tin vào sự thực rằng người con trai vốn hiền lành của mình lại chính là kẻ sát nhân máu lạnh.

Hơn ai hết chị Vi Thị Nguyệt (SN 1994, vợ của nghi phạm) là người đau đớn nhất, chị không ngờ người chồng đầu gối tay ấp lại chính là kẻ giết người. Chị không tin vào sự thực đang diễn ra trước mắt, chỉ đến khi cơ quan điều tra đến bắt Hai đi thì chị gục ngã, ôm đứa con nhỏ vào lòng khóc ngất đi.

Chị không dám nghĩ đến đến những ngày tháng sắp tới. Hai gây ra tội ác, Hai phải đền tội nhưng chị và đứa con thơ dại không có tội. Dường như tất cả những nỗi đau lại đổ dồn lên gia đình nhỏ bé của chị. Chị cố tránh những ánh nhìn của mọi người về phía mình, cố che chở cho đứa con nhỏ. Nước mắt vẫn lăn dài trên đôi gò má của người vợ trẻ.

Ông Vi Văn Tiệp (SN 1968) bố của nghi phạm đớn đau: “Sao nó có thể giết người được. Hai gia đình là chỗ thân quen với nhau mà. Nó không thể giết cả nhà thằng Thọ được …”.

Từ lúc Hai bị bắt cả gia đình ông Tiệp chuyển vào căn nhà trong rẫy để sống, ông như muốn tránh đi mọi điều tiếng của người dân. Đến thời điểm hiện tại những chứng cứ liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An thu thập để củng cố hoàn thiện hồ sơ vụ thảm án. Tại cơ quan điều tra Hai cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo dự kiến, 15 giờ chiều nay (22/7) công an tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức họp thông tin chính thức về kết quả điều tra vụ thảm sát này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Hai gia đình, hai nỗi đau