Tự thiêu cùng người tình vì không muốn chia tay

Châu Sơn| 20/11/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yêu nhau, sống với nhau như vợ chồng nhưng giữa Duyên và Diễn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do ghen tuông. Đỉnh điểm là trưa ngày 16/11, Diễn mua xăng về nhà trọ châm lửa tự thiêu rồi ôm chặt người yêu khiến cô bị bỏng nặng.

Chiều ngày 19/11, Khoa Điều trị tích cực Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 1993, thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng bị bỏng toàn thân, độ bỏng sâu từ 2-4. Nạn nhân hiện đang rất nguy kịch, khả năng tử vong rất cao.

Vụ việc xảy đau lòng xảy ra vào khoảng 13h ngày 16/11, cả khu tập thể Đông Trà Bồng (xã Bình Đông) đang ngủ trưa bỗng nghe tiếng kêu cứu của chị Duyên. Mọi người hốt hoảng chạy ra thì phát hiện nhà C2 của khu tập thể bị cháy, khói bốc lên nghi ngút. Do căn nhà bị khóa cửa bên trong nên mọi người phải đập phá cửa mới xông vào được.

Trước mắt họ, cảnh tượng thật kinh hãi, chị Duyên đang quằn quại vì bị ngọn lửa bao trùm, quần áo cháy rụi. Cạnh đó, chiếc giường và một số vật dụng cũng đang bị bốc cháy. Ngay lập tức, người dân cứu nạn nhân ra ngoài và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

Sau khi dập lửa, người dân phát hiện trong căn nhà còn có một thi thể nam giới bị cháy đen và đã tử vong. Nạn nhân nam là anh Nguyễn Văn Diễn (SN 1969, ngụ TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), người yêu của chị Duyên. Căn nhà bị cháy là do anh Diễn thuê để sống chung với chị Duyên khoảng 2 tháng nay.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (SN 1970, chị ruột nạn nhân Duyên), Duyên và Diễn yêu nhau khoảng 4 năm nay. Trước đây, Diễn vẫn về sống chung với Duyên ở nhà cha mẹ Duyên. Khoảng 2 tháng nay, Diễn thuê nhà tập thể để 2 người sống riêng. Mười ngày trước khi xảy ra vụ việc, hai người giận nhau nên Duyên ôm con gái về ở với mẹ. Khoảng 10h ngày 16/11, chị Hạnh về nhà mẹ đẻ và gặp em gái tại đây. Lúc này, Duyên vẫn vui vẻ bình thường và bảo sẽ lên khu tập thể gặp Diễn vì anh ta bảo sắp đi Lâm Đồng tìm việc làm. Nào hay, Duyên đi gặp người yêu rồi xảy ra tai nạn hãi hùng.

Tự thiêu cùng người tình vì không muốn chia tay

Nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đang nằm điều trị tại bệnh viện

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan (SN 1950, mẹ chị Duyên) cho biết, trên đường đến bệnh viện, Duyên vẫn còn tỉnh và kể với bà rằng, sau khi ăn trưa cùng Diễn, cô lên giường ngủ. Trong lúc đang ngủ thì Duyên cảm giác nóng, giật mình tỉnh dậy, Duyên thấy Diễn đang ôm ghì lấy mình, lúc này toàn thân Diễn đã bốc cháy. Áo quần Duyên và chăn mền trên giường cũng bị bén lửa.

Duyên cố hết sức đẩy Diễn ra nhưng vì thân hình to lớn của Diễn đè lên người nên khi thoát ra khỏi Diễn, toàn thân Duyên cũng cháy như ngọn đuốc. Trong lúc hoảng loạn, Duyên vẫn kịp nhìn thấy Diễn nằm bất động trong đám lửa.

Tìm hiểu thêm được biết, Diễn có vợ và sinh được 3 người con gái. Nhiều người dân cho biết, vợ chồng Diễn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn mà nguyên nhân chính là do sinh con một bề. Cũng bởi lý do đó, Diễn thường có những mối quan hệ ngoài luồng nhằm “kiếm con trai nối dõi”.

Theo lời kể của bà Lan, Duyên là con út trong 4 người con của bà. Năm 18 tuổi, Duyên có quan hệ yêu đương với Lê Văn T. Yêu nhau được một thời gian, T can tội cố ý gây thương tích rồi đi tù. T vào trại giam không lâu thì ở nhà Duyên mang thai rồi nuôi con một mình. 

Năm 2012, Duyên gặp Diễn, nhân viên nhà máy đóng tàu, thường lui tới thôn Tân Hy. Thấy cô gái một con xinh đẹp mặn mà, Diễn buông lời tán tỉnh. Diễn bảo với Duyên, mình đã ly dị vợ, đang sống độc thân.

Sau mối tình đầu dang dở, Duyên đã khép cửa lòng nhưng trước những lời đường mật của Diễn, cô cũng chấp nhận mối quan hệ yêu đương. Yêu nhau được một thời gian, Duyên mới biết, thật ra Diễn chỉ mới ly thân chứ chưa hề ly dị vợ.

Tuy nhiên, lúc này tình đã trót trao nên Duyên đành chấp nhận mối quan hệ già nhân ngãi, non vợ chồng với Diễn. Nói về chuyện này, bà Lan cho biết, vì Duyên đang sống cùng vợ chồng bà nên Diễn cũng về đấy ở chung và được gia đình bà xem như con rể. Trong thời gian 4 năm yêu nhau, Diễn tỏ ra rất yêu thương, chiều chuộng Duyên.

Tự thiêu cùng người tình vì không muốn chia tay

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan đau lòng vì tình cảnh của con gái

Hằng ngày Diễn đi làm, tối về nhà cha mẹ người yêu ngủ. Diễn không cho Duyên đi làm bất cứ việc gì ngoài việc chăm con và lo cơm nước. Ai hỏi, Diễn cũng bảo lương Diễn đủ nuôi vợ. Tuy “vợ chồng” Diễn không xảy ra mâu thuẫn lớn nhưng thỉnh thoảng cũng có cãi vã, nguyên nhân là vì Diễn ghen tuông thái quá. Do không đi làm nên Duyên có nhiều thời gian rảnh rỗi, cô thường đi chơi đây đó. Vì chuyện này, Diễn càng ngày càng nổi thói ghen tuông.

Bà Lan cho biết thêm, bà đã nhiều lần nhắc Diễn tính chuyện làm đám cưới để con gái bà có danh phận. Mỗi lần như thế Diễn đều đưa ra lý do là vợ cũ chưa chịu ký đơn ly hôn. Chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1992, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, bạn thân của chị Duyên) cho biết, cặp đôi thường xuyên cãi cọ nhau.

Mỗi khi mâu thuẫn với người yêu, Duyên thường kể cho bạn thân nghe. Nhiều lần Duyên tâm sự, muốn nên duyên vợ chồng với Diễn bằng một đám cưới nhưng Diễn cứ khất lần. Thậm chí có lúc hai người giận nhau, Diễn nói thẳng rằng chỉ muốn sống chung như vậy chứ không cưới Duyên.

Buồn vì không có danh phận, nhiều lần Duyên muốn chia tay nhưng vì quá yêu Diễn nên Duyên vẫn duy trì mối quan hệ này.

Chị Hạnh nói trong nước mắt, “Giờ nhìn đứa con 5 tuổi của Duyên vô tư chơi đùa cạnh phòng bệnh của mẹ mà lòng tôi đau thắt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự thiêu cùng người tình vì không muốn chia tay