"Ma men" dẫn lối, thiêu sống vợ con

Trương Huê| 30/07/2015 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chầu nhậu với bạn bè, Giang về nhà trong tình trạng chếnh choáng hơi men, sau đó gã nhẫn tâm đổ xăng thiêu sống người vợ trẻ và đứa con thơ, tự tay đẩy gia đình nhỏ của mình vào một thảm kịch đẫm nước mắt.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 27/7, người dân tại xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An bàng hoàng khi nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của mẹ con chị Nguyễn Thị Anh Đàm (SN 1993), khi mọi người đến nơi thì thấy chị Đàm và đứa con nhỏ Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi) đang bùng cháy như một ngọn đuốc sống.

Mọi người lập tức dập lửa rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng cháu Đoàn đã tử vong, còn chị Đàm bị bỏng nặng đến hơn 90 % cơ thể được chuyển lên cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch.

 Ông Nguyễn Đình Trung và người thân bàng hoàng nhớ lại sự việc xảy ra với con mình

Nguyên nhân của sự việc bước đầu được cơ quan chức năng xác định, sau khi đi uống rượu về Trần Văn Giang (SN 1990) và vợ là chị Đàm có xảy ra mâu thuẫn. Khi chị Đàm đang bế đứa con nhỏ thì bị Giang đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt.

Nhớ lại sự việc, ông Trần Văn Ba (SN 1921, ông nội của Giang, người sống cùng nhà với vợ chồng Giang) cho biết: “Thấy hai đứa nó cãi nhau tôi xuống quát mắng rồi nó im. Nào ngờ sau đó nó lại đổ xăng đốt vợ con như vậy”.

Trần Văn Giang tại cơ quan điều tra

Giang và vợ cưới nhau được hơn 4 năm đã có với nhau 2 người con, đứa lớn hơn 3 tuổi đứa nhỏ mới tròn 9 tháng. Bình thường Giang được bà con hàng xóm đánh giá là hiền lành, chăm chỉ, thương yêu vợ con, sống rất chan hòa với mọi người.

Khi xảy ra sự việc thì mọi người đều rất bàng hoàng, không ai nghĩ Giang lại nhẫn tâm đổ xăng thiêu sống cả vợ con như vậy. Mọi người đều nghĩ có lẽ lúc đó Giang đã quá say, hành động vô nhân tính đó là do “ma men” dẫn lối.

Nước mắt lăn dài trên gò má, ông Nguyễn Đình Trung (bố đẻ chị Đàm) nghẹn ngào: “Tối hôm đó tôi nghe điện thoại có người gọi bảo phải chạy thật nhanh sang nhà nội để đưa mẹ con nó đi cấp cứu. Tôi sang đến nơi thì nào ngờ … Tôi đưa mẹ con nó đến viện thì bác sĩ bảo cháu tôi mất rồi, con Đàm cũng được chuyển ra Hà Nội cấp cứu luôn. Bây giờ không biết nó có sống nổi không nữa”.

Bà Đậu Thị Xuân, mẹ chị Đàm gục ngã, khi nghe tin con cháu mình bị đốt

Trên giường, bà Đậu Thị Xuân không ngừng khóc lóc, trong cơn mê man bà gọi tên con cháu mình thảm thiết khiến không ai cầm nổi nước mắt. Thi thoảng người thân ở Hà Nội gọi điện về thông báo tình hình sức khỏe của chị Đàm, ông Trung lại phải tránh không để cho bà Xuân nghe thấy. 

Trong phút chốc, Trần Văn Giang đã tự tay cướp đi mạng sống của đứa con thơ dại, khiến người vợ đầu ấp tay gối phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Rồi đây Giang sẽ phải đền tội trước pháp luật vì những hành vi mà hắn đã gây ra nhưng nỗi đau để lại sau tội ác ghê người của hắn thì quá lớn.

Ở diễn biến khác, ngày 29-7, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Giang (25 tuổi, ngụ tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn để điều tra về hành vi “giết người”.

Riêng chị Đàm bị thương nặng được chuyển ra Viện bỏng Trung ương cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng toàn thân. Tuy nhiên, sau gần 2 ngày cấp cứu, do bị bỏng quá nặng chiếm tới 90% diện tích cơ thể, bệnh viện không còn khả năng cứu chữa, chiều ngày 29-7, chị Nguyễn Thị Anh Đàm đã được đưa về nhà trong trạng thái rất nguy kịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ma men" dẫn lối, thiêu sống vợ con