Chờ ngày ra tòa ly hôn, chồng vẫn truy tìm dọa giết vợ

Tùng Anh| 04/06/2017 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian chờ Tòa giải quyết đơn ly hôn, chị H. đã nhiều lần bị chồng bạo hành, đánh đập tàn nhẫn, thậm chí dọa giết.

Mặc dù đã sống ly thân với chồng gần 6 tháng nay nhưng ngày nào chị Mai Thị H. (SN 1976, ở phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cũng sống trong cảnh thấp thỏm, lo sợ khi người chồng luôn tìm đến đánh đập, dọa giết cả 2 mẹ con. Không thể ngờ rằng một người phụ nữ đang ở độ tuổi tứ tuần với dáng người nhỏ nhắn, khá xinh xắn lại có một cuộc đời đẫm nước mắt đến như vậy.

Chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu, chị H. đã xiêu lòng trước chàng thanh niên Trần Thanh T. bởi sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của anh. Cuối năm 1999, hai người nên duyên vợ chồng. Đến năm 2001, chị H. sinh con gái đầu lòng.

Khoảng 3 năm đầu chung sống, anh T. luôn tỏ ra là người chồng có trách nhiệm, yêu thương vợ con. Anh T. là tài xế lái xe tải nên thường xuyên phải xa nhà dài ngày, mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều do một mình chị H. lo toan, gánh vác. Thấu hiểu nỗi vất vả, cực nhọc của chồng, hằng ngày phải lăn lội đường dài vì cuộc sống mưu sinh, chị H. luôn cố gắng vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình.

Thế rồi, cảnh chồng một nơi, vợ một nẻo cũng không tránh khỏi nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Kể từ khi chị H. tham gia các hoạt động thể thao trong công ty, anh T. trở nên nóng tính và hay ghen tuông, cho dù chị có nói gì anh cũng không tin. Cũng từ đó, chị H. sống trong tháng ngày bị chồng đày đọa bằng những trận đòn roi.

Sợ chồng ghen tuông vô cớ, chị H. từ bỏ công việc mình đang làm ổn định nhiều năm nay, cùng chồng và con cái ra Hà Nội. Những tưởng 2 vợ chồng sống cùng nhau, có thêm một đứa con trai rồi lại làm chung một công ty sẽ hóa giải mọi mâu thuẫn, không ngờ anh T. vẫn chứng nào tật nấy. Chị H. nghẹn ngào chia sẻ: “Hễ anh ấy tức giận chuyện gì là lại lôi tôi ra đánh, không chỉ vậy, đứa con gái đầu cũng bị bố nó đánh đập tàn nhẫn”.

Chờ ngày ra tòa ly hôn, chồng vẫn truy tìm dọa giết vợ

Cháu H. (con gái chị H.) bị bố đánh đập tàn nhẫn

Nhìn đứa con gái đang học lớp 11 ngồi kề bên, chị H. không cầm được nước mắt: “Cháu là con gái lại đang tuổi ăn tuổi học mà bị bố đánh không khác gì quân thù quân hằn. Có lần còn dùng dây điện chắp lại quất vào người con bé, đến bản thân mình còn không thể chịu nổi nữa là…”.

Đến bây giờ, chị H. không thể nhớ hết mình bị chồng đánh bao nhiêu lần,  nhiều khi chẳng có lý do gì mà “thích” là chồng lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Có lần chị đang nằm nghỉ trên sàn nhà, anh T. lao vào đánh chị thừa sống thiếu chết, còn bóp cổ rồi đập đầu chị vào tường đến bất tỉnh. Không những thế, anh T. còn gọi điện thoại cho bố mẹ đẻ chị H. nói “tôi giết con gái ông bà rồi, ông bà mang nó về mà chôn”.

Đến lúc tỉnh dậy, chị H. van xin chồng được về nhà ngoại. Lúc này, con gái chị là Trần Thị H. biết mẹ bị bố đánh nên chạy từ nhà ông bà ngoại về hỏi han mẹ thì cũng bị anh T. tát mạnh vào mặt. Sau đó, anh T. khóa trái cửa, bật tất cả bếp ga, cho to lửa lên nhằm sát hại cả 2 mẹ con. Cũng may, chị H. túm được chìa khóa cửa quăng ra ngoài nhà nhờ hàng xóm mở cửa, hai mẹ con kéo nhau chạy mới thoát chết. Mỗi lần nhắc đến những trận đòn của chồng, chị H. lại rùng mình. Đến bản thân của chị cũng không thể lý giải vì sao chị lại chịu đựng được nhiều năm như vậy.

Thấy mẹ khóc, cháu H. cầm lấy tay mẹ rồi nói: “Mỗi lần bố cháu tức giận là không kiểm soát được bản thân, cứ lôi mẹ và cháu ra đánh đập. Cháu luôn ước mong có một gia đình hạnh phúc, êm ấm nhưng nếu cứ sống mà bị bố hành hạ thế này thì cháu thà không có bố còn hơn. Chính cháu đã động viên mẹ ly dị”.

Mới đây, chị H. đã quyết định gửi đơn lên TAND thị xã Bỉm Sơn để ly hôn với người chồng vũ phu. Hiện, chị và 2 con đã chuyển về nhà ngoại ở. “16 năm sống chung, tôi nhịn nhục vì muốn con có cha. Thế nhưng, anh ấy vẫn chứng nào tật ấy, vẫn đánh đập vợ con nên tôi muốn ly hôn để giải thoát cho bản thân mình và các con”, chị H. nói trong nước mắt.

Theo Thẩm phán Lê Hồng Giang, Phó Chánh án TAND thị xã Bỉm Sơn trực tiếp giải quyết vụ án cho biết, vụ “ly hôn và tranh chấp nuôi con khi ly hôn” giữa chị H. và anh T. đang được Tòa thụ lý, giải quyết. Trong bản tự khai, anh T. cũng thừa nhận có hành vi bạo lực gia đình, đánh đập chị H..

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chờ ngày ra tòa ly hôn, chồng vẫn truy tìm dọa giết vợ