Xung quanh hàng loạt vụ khách hàng phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát

Phương Nam| 13/03/2015 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong vòng hai tháng qua, liên tiếp các vụ khách hàng cho rằng đã phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát...

Là sản phẩm tiêu dùng liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm thì đừng nên coi đây chỉ là chuyện riêng giữa Công ty và khách hàng, do vậy đã đến lúc cơ quan chức năng cần nhanh chóng xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như uy tín của doanh nghiệp.

Xung quanh hàng loạt vụ khách hàng phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát

Xung quanh hàng loạt vụ khách hàng phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát

Một sản phẩm "không bình thường" của Tân Hiệp Phát bị khách hàng "tố" đến cơ quan báo chí.

Mới đây nhất, liên quan đến vụ việc tại TP Đà Nẵng, chủ một quán cà phê phát hiện 3 chai sữa đậu nành Soya Number 1 có dấu hiệu mốc đen, trả lời báo chí chiều 11/3 tại Hà Nội, ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết chưa nhận được phản ánh. “Tôi không biết chai đó có phải của mình không nữa. Phải điều tra tại sao có chuyện đó. Chúng tôi chưa nhận được phản ánh về vụ việc này. Nếu nhận được phản ánh chúng tôi sẽ xác minh” - ông Thanh nói.

Về việc có thể có nấm mốc ở sản phẩm Tân Hiệp Phát không, ông Trần Quý Thanh cho rằng có thể nguyên nhân là do lưu thông, phân phối hoặc do bảo quản của nhà hàng. “Không phải lỗi của công ty nhưng công ty vẫn có trách nhiệm nếu hỏng 1 chai sẽ đổi 1 chai và cảm ơn người tiêu dùng đã phản ánh để cải tiến quy trình lưu thông phân phối” - Chủ tịch Tân Hiệp Phát cho biết.

Xung quanh việc dây chuyền công nghệ của Tân Hiệp Phát liệu có thể để lọt vật thể lạ vào sản phẩm không, ông Thanh khẳng định dây chuyền của Tân Hiệp Phát không thể có vật lạ. Nhà sản xuất không thể có sơ suất, cho nhân viên Tân Hiệp Phát bỏ “dị vật” vào cũng không được vì quy trình khép kín rất chặt.

Xung quanh hàng loạt vụ khách hàng phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát

3 chai sữa đậu nành Soya Number1 trước khi niêm phong...

Cùng ngày 11/3, Đoàn thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng đã làm việc với ông Nguyễn Quang Mạnh (chủ quán cafe Google, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về việc ông này phát hiện 3 chai sữa đậu nành Soya Number 1, sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, có dấu hiệu mốc đen dù còn hạn sử dụng.

Xung quanh hàng loạt vụ khách hàng phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát

Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng (bên trái) đến quán cà phê của anh Mạnh (ngoài cùng bên phải) để kiểm tra 3 chai sữa đậu nành Soya Number1...

Tại buổi làm việc, Đoàn thanh tra đã lập biên bản và niêm phong 3 chai sữa đậu nành trên. Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết qua kiểm tra thực tế đã phát hiện trong 3 chai sữa đậu nành trên có chứa chất rắn màu đen. Sau khi niêm phong, Đoàn thanh tra đã để 3 chai sữa lại cho ông Mạnh bảo quản.

Trước đó, vào ngày 8/3, khách uống nước tại quán của ông Nguyễn Quang Mạnh phản ánh việc chai sữa đậu nành có mốc đen bên trong. Qua kiểm tra số chai nước còn lại, ông Mạnh phát hiện thêm 3 chai có mốc đen bên trong tương tự nên đã để riêng.

Xung quanh hàng loạt vụ khách hàng phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát

3 chai sữa đậu nành trên đã được niêm phong có đóng dấu đỏ của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng và có chữ ký của lực lượng Thanh tra, của anh Mạnh trên các chai.  (Ảnh: Thùy Linh/GDVN)

Ngày 3/3, Hội Bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) cũng đã tiếp nhận những chai nước giải khát có dấu hiệu bất thường do người dân phát hiện. Trong đó 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 và 2 chai trà thảo mộc Dr Thanh (loại vỏ thủy tinh) thể tích 240 ml. Anh Đặng Quyền Huy (26 tuổi, ngụ thị trấn Cái Nước) là người phát hiện 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 có cặn đen cùng 2 chai trà thảo mộc Dr Thanh loại chai thủy tinh có dị vật sẫm màu, vón cục nổi lợn cợn.

Cũng liên quan đến sản phẩm của Tân Hiệp Phát, ngày 12/3, Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với ông Nguyễn Ngọc Anh, chủ nhà hàng Hữu Nghị, ở phường Cam Phú, TP Cam Ranh về vụ 6 chai nước mang nhãn Dr Thanh có dị vật. Cơ quan Công an TP Cam Ranh cho biết đã nhận được đơn của cả hai bên bao gồm đơn khiếu nại của chủ nhà hàng Hữu Nghị và đơn kêu cứu của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Tân Hiệp Phát đề nghị điều tra làm rõ hàng loạt hành vi có dấu hiệu phá hoại, đe dọa sức khỏe của người dân.

Sáng 12/3, sau khi làm việc với Công an, ông Nguyễn Ngọc Anh cho biết: “Tôi chỉ mong đúng với pháp luật, công khai, minh bạch, không giấu giếm. Một là của Tân Hiệp Phát, hoặc hai là hàng giả. Nếu của Tân Hiệp Phát thì Tân Hiệp Phát phải chỉnh sửa công ty của mình, còn hàng giả thì Tân Hiệp Phát làm sao để khách hàng biết hàng giả vì làm sao mà người tiêu dùng biết được”.

Cũng trong sáng 12/3, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát có mặt tại Nhà hàng Hữu Nghị để làm việc với gia đình chủ nhà hàng về việc 6 chai nước mang nhãn Dr Thanh có dị vật. Ông Nguyễn Tiến Sâm, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Tân Hiệp Phát cho biết, hiện doanh nghiệp đang sản xuất với dây chuyền khép kín, bảo đảm loại bỏ mọi dị vật trong quá trình sản xuất cũng như trong sản phẩm trước khi xuất xưởng. Những sản phẩm có dị vật không phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Vì vậy, ông Sâm khẳng định, Tân Hiệp Phát đã làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng. Ông Nguyễn Tiến Sâm bày tỏ lo ngại: “Đối với những sản phẩm vừa rồi, chúng tôi cam đoan rằng đó không phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Đây cũng chính là nguồn gốc Tân Hiệp Phát kêu cứu. Chúng tôi khẳng định rằng đằng sau vụ việc này đang có vấn đề gì đó, chúng tôi không thể đứng ra làm rõ được, đành phải kêu cứu, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp”.

Trước đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa (BVQLNTD Khánh Hòa) đã làm báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về vụ 6 chai trà thảo mộc Dr Thanh có dị vật, để UBND tỉnh chỉ đạo các ngành của tỉnh vào cuộc giải quyết.

Ngày 9/3, Hội BVQLNTD Khánh Hòa đã mời đại diện Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo nhiều cơ quan, tổ chức của tỉnh cùng họp bàn về việc giải quyết vụ 6 chai Dr Thanh có dị vật. Cuộc họp thống nhất, quán Hữu Nghị cần bảo quản, bảo vệ tốt 6 chai Dr Thanh, chưa nên giao 6 chai này cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Tân Hiệp Phát) hay bất cứ tổ chức, cá nhân nào.

Trong khi đó, anh Ngọc Anh cho biết, đêm 8/3 có người đã sử dụng facebook với nick là Nguyễn Vũ nhắn tin cho anh, đề nghị bán lại 6 chai Dr Thanh có dị vật. Ban đầu, người này ra giá 60 triệu đồng/chai, sau tăng lên 75 triệu đồng/chai, tổng cộng là 450 triệu đồng.

Là sản phẩm tiêu dùng liên quan đến chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm mà liên tiếp xảy ra những vụ khách hàng “tố” về chất lượng sản phẩm, thì đã đến lúc không thể coi đây chỉ là chuyện riêng giữa Công ty Tân Hiệp Phát và khách hàng, cũng đừng giải quyết theo kiểu “mèo vờn chuột”. Đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ tất cả các vụ việc và có câu trả lời thỏa đáng “vì sao vậy” để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như uy tín của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh hàng loạt vụ khách hàng phát hiện “dị vật” trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát