Xúc động lá thư tay con nhỏ gửi cha nơi tuyến đầu chống dịch

P.Nhi| 14/08/2020 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thư viết tay gửi cha là sĩ quan quân đội đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, cô bé nhắn nhủ: "Ba ơi cố lên…đến lúc hết dịch thì về nhà với chúng con”.

Bức thư viết tay đầy xúc động là của cháu Lương Nguyễn Ngọc Quý (lớp 3, trường tiểu học Đoàn Quý Phi, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), gửi cho cha là Thượng úy Lương Hưng Lộc (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc).

Thượng úy Lộc đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly số 4, trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc.

Sau khi viết xong lá thư, Quý đã gửi thầy cô trong trường của mình và nhờ thầy cô khi nào đi đến các khu cách ly thì chuyển cho ba.

Xúc động lá thư tay con nhỏ gửi cha nơi tuyến đầu chống dịch

Lá thư mà Quý gửi cho Thượng úy Lộc

Trong bức thư Quý viết:

“Ba kính yêu của con!

Hơn một tháng rồi ba không về nhà nhỉ. Con nghe mẹ bảo là ba bận công tác phòng chống dịch bệnh không thể về.

Ba ơi con nhớ ba rất nhiều! Ba ở bên đó có khỏe không? Ở nhà mẹ và các con khỏe lắm! Con nhớ lúc ở nhà ba hay chơi trò máy bay với chị em con rất vui mà giờ ba lại đi công tác rồi.

Ba ơi, con nhớ ba nhiều lắm. Nhưng không sao, ở nhà con chơi cùng em cũng vui lắm, nên ba đừng lo nhé.

Con xem thời sự trên tivi thấy tình hình dịch bệnh ngày càng căng, ba nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ gìn sức khỏe làm việc ba nhé.

Công việc của ba bên khu cách ly đó như thế nào? Có vất vả không ba? Ba hãy chăm sóc cho mọi người tốt nha. Đến lúc hết dịch thì về nhà với chúng con.

Ba yên tâm, chúng con và mẹ luôn ở bênh cạnh, cổ vũ tinh thần cho ba. Ba ơi cố lên. Con mong dịch bệnh mau hết để ba về với chúng con. Cho con gửi lời thăm và chúc sức khỏe đến mọi người nơi ba công tác.

Chúng con yêu ba rất nhiều!”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động lá thư tay con nhỏ gửi cha nơi tuyến đầu chống dịch