Xuất bản và bán sách không phép, Huấn "hoa hồng" bị phạt 17,5 triệu đồng

Phúc Thái| 06/07/2020 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 2 hành vi xuất bản và bán không phép 2 cuốn sách "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online", Bùi Xuân Huấn (hay Huấn "hoa hồng") vừa bị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt 17,5 triệu đồng.

Cụ thể, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn 15 triệu đồng đối với hành vi "đã tự biên tập, xuất bản hai cuốn Đệ nhất kiếm tiền" và Bí kíp kinh doanh online nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản".

Ngoài ra, Bùi Xuân Huấn cũng bị phạt thêm 2,5 triệu đồng cho hành vi bán 2 cuốn sách nói trên khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Xuất bản và bán sách không phép, Huấn

Huấn "hoa hồng" và 2 cuốn sách không phép rao bán trước đó (Ảnh: FB Huấn hoa hồng)

Quyết định xử phạt cũng nêu rõ không áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như thu giữ do người vi phạm đã tự tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Trước đó, ngày 20/4/2020 Bùi Xuân Huấn đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”, giới thiệu các cuốn sách trên do tự mình đầu tư viết, được rao bán với giá 799.000đ/bộ.  

Hai tháng sau, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã làm việc với Huấn để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật liên quan việc xuất bản, phát hành 2 cuốn sách này.

Tại cơ quan công an, Huấn khai nhận nội dung sách là do cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên “Nhà xuất bản SG” vào bìa trang sách, đăng bán công khai trên mạng xã hội mà không xin cấp phép. 

Bùi Xuân Huấn thường gọi với biệt danh Huấn "hoa hồng", sinh năm 1985 tại Yên Bái, hiện đang sống tại TP.HCM. Huấn nhiều lần bị phát hiện sử dụng ma túy và phải đi cai nghiện bắt buộc.

Huấn thường xuyên livestream trên mạng xã hội khoe tiền, vàng, siêu xe và các cuộc ăn chơi. Huấn có mối quan hệ thân thiết với một số "giang hồ mạng" đình đám như Khá "bảnh", Quang Rambo, Dương Minh Tuyền...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất bản và bán sách không phép, Huấn "hoa hồng" bị phạt 17,5 triệu đồng