Xuân trên chốt biên cương

Hoàng Nhưỡng - Đình Thành| 24/01/2023 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tết đến xuân về, những người lính Biên phòng Kiên Giang trên chốt biên cương không chỉ vững chắc tay súng, luân phiên tuần tra, chốt chặn bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân ăn Tết bình an mà còn chung sức đồng lòng chuẩn bị mọi mặt về cả tinh thần và vật chất để đón một cái Tết cổ truyền ấm tình đồng đội.

Xuân trên chốt biên cương

Đại tá Huỳnh Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Kiên Giang thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Chốt QLBVBG và PCD Covid-19 số 41, Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên vào chiều 30 Tết. Ảnh: Đình Thành

Mang sắc Xuân đến chốt biên cương

Ngày 23 tháng Chạp, hai bên các con đường trong xóm ấp, các hộ gia đình đã dựng cột treo Quốc kỳ đón Tết. Nhà nhà chuẩn bị sửa soạn và bày cỗ cúng tiễn ông Công, ông Táo. Bên đường tuần tra biên giới, những cây mai vàng của các nhà dân đã được nhặt hết lá, để lộ ra những chùm búp xanh xen với vài bông đã nở vàng mời gọi Xuân sang Tết đến.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trực gác, Binh nhất Nguyễn Thanh Diễn, chiến sĩ Chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch (QLBVBG và PCD) Covid-19 số 33 cùng đồng đội đi chợ mua đồ trang trí, bánh trái, hoa tươi để trang trí trưng bày Bàn thờ Tổ quốc để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cùng đồng đội gắn hoa mai vàng trang trí lên Bàn thờ Tổ quốc, Binh nhất Nguyễn Thanh Diễn cho biết: Những năm trước, khi ở nhà đón Tết cùng gia đình, tôi luôn cùng với cha mẹ dọn dẹp, trang trí nhà cửa, bàn thờ gia tiên. Năm nay, ăn Tết cùng đồng độ ở chốt trên biên giới, chúng tôi cũng tổ chức trang trí, trưng bày Bàn thờ Tổ quốc với liễn đối, mai vàng, mâm ngũ quả, bánh trái như truyền thống vốn có.

Với sự khéo léo, tỉ mỉ, Binh nhất Nguyễn Thanh Diễn đã cùng với đồng đội treo Quốc kỳ, ảnh Bác Hồ và trang trí các đồ theo truyền thống Tết lên Bàn thờ Tổ quốc một cách đẹp mắt.

Đại úy Ngô Hoàng Sậm, Chốt trưởng Chốt QLBVBG và PCD Covid-19 số 33 chia sẻ: Chốt cũng là một gia đình nhỏ đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Biên phòng. Vì vậy, Tết đến Xuân về, chúng tôi luôn cùng nhau vệ sinh, trang trí, chuẩn bị mọi mặt để đón Tết mà trước hết chuẩn bị vài chậu bông vạn thọ, cành mai vàng và trưng bày Bàn thờ Tổ quốc để mang không khí, sắc xuân đến với mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi biên cương của Tổ quốc.

Tết ấm tình đồng đội

Chiều 30 Tết, Chốt QLBVBG và PCD Covid-19 số 41 Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên rộn ràng tiếng nói cười khi được đón Đại tá Huỳnh Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Kiên Giang đến thăm, ăn bữa cơm tất niên cùng cán bộ, chiến sĩ ở Chốt.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đại tá Huỳnh Văn Đông tặng quà, gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ cùng gia đình. Đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ, nhất là những đồng chí chiến sĩ lần đầu ăn Tết xa nhà luôn an tâm tư tưởng, vừa trực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vừa vui Xuân đón Tết vui tươi, an toàn.

Xuân trên chốt biên cương

 Cán bộ, chiến sĩ Chốt QLBVBG và PCD Covid-19 số 33, Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên trang trí Bàn thờ Tổ quốc. Ảnh: Đình Thành

Binh nhất Diệp Đoàn Nguyễn Hưng, chiến sĩ của Chốt QLBVBG và PCD Covid-19 số 41 xúc động: Được trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chính ủy dành thời gian đến tận chốt để thăm hỏi, động viên, ăn cơm tất niên cùng, tôi thật sự rất vui và hạnh phúc, với đi cảm giác nhớ nhà, nhớ cha mẹ ở quê.

Đi cùng đoàn công tác, Thượng tá Lê Quốc Tuấn, Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên chia sẻ: Với những người lính Biên phòng chúng tôi, đồn, trạm, chốt chính là ngôi nhà thứ hai của mình. Ngôi nhà đó luôn chan hòa tình cảm đồng chí, đồng đội. Đặc biệt, trong những ngày Tết, từ chỉ huy đến chiến sĩ đồng tâm, chung tay cùng nhau chuẩn bị mọi thứ từ vệ sinh, trang trí đơn vị, gói bánh, nấu nướng đồ ăn…  để đón Tết. Qua đó, tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia giữa những người lính Biên phòng càng thêm nồng ấm, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ thêm vững vàng trong thực hiện nhiệm vụ và vui đón Tết nơi biên cương an vui, ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân trên chốt biên cương