Xử phạt hành chính người cha bạo hành con gái 8 tuổi

Thanh Phương| 20/05/2019 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/5, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng, đối với Lê Đình Hải (35 tuổi, ở xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn) về hành vi xâm phạm sức khoẻ người khác.

Sự việc xảy ra vào chiều 20/2, cho rằng con gái Lê Thị Thu Nh. (8 tuổi) học kém hơn anh trai nên Hải trói hai tay bé gái vào cột nhà và dùng roi tre đánh rất mạnh. Trận đòn hung dữ của người cha khiến bé Nh. bị thương tích nặng, cơ thể đầy vết bầm tím vùng mông, mặt, tay và lưng.

Ngay khi người nhà của cháu Nh. tố cáo hành vi của Hải tới cơ quan chức năng, đối tượng này đã bỏ trốn.

 Xử phạt hành chính người cha bạo hành con gái 8 tuổi

Bé Nh. bị tổn thương 7% sức khỏe sau khi bị cha ruột bạo hành

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định, kết quả bé Nh. tổn hại 7% sức khoẻ. Với mức thương tật này, theo quy định cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can theo yêu cầu bị hại. Tuy nhiên, đại diện hợp pháp của bé Nh. là người mẹ đã có đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hải. Công an Triệu Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông bố nhẫn tâm này.

Do có hành vi ngược đãi con gái nên Toà án nhân dân huyện Triệu Sơn quyết định chuyển quyền nuôi con sang cho người mẹ để bé có điều kiện được chăm sóc tốt hơn.

Được biết, Nh. là con thứ hai của chị Lê Thị Hương và Hải. Sau gần 10 năm chung sống, do hôn nhân không hạnh phúc nên năm 2017 vợ chồng ly dị. Bé gái cùng anh trai ở với ông bà nội và bố ở xã Nông Trường. Hải không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma tuý và có hai tiền án về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính người cha bạo hành con gái 8 tuổi