Xử phạt hành chính lãnh đạo xã đánh bạc tại công sở

Thanh Phương| 04/01/2018 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/1, Trưởng Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) Lương Phan Long cho biết, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin và ra quyết định xử phạt hành chính các cán bộ xã Định Liên đánh bạc tại công sở.

Theo ông Long: “Sau khi có thông tin và clip chúng tôi đã mời những người có liên quan tới làm việc. Bước đầu 5 người này đều công nhận có đánh bạc tại công sở xã Định Liên thời điểm tháng 8/2017 để lấy tiền ăn sáng. Số tiền thu được chưa đến 2 triệu đồng nên cơ quan Công an đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 1,5 triệu đồng, tổng số 7,5 triệu đồng. Sau đó căn cứ các quy định của Đảng, Huyện ủy sẽ có bước xử lý tiếp theo”.

Xử phạt hành chính lãnh đạo xã đánh bạc tại công sở

Lãnh đạo xã Định Liên đánh bạc ngay công sở (ảnh clip)

Trước đó, 1 người dân đã quay lại vụ đánh bạc diễn ra tại phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Kế, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Định Liên. Các đối tượng đánh bạc gồm 5 người, chủ yếu là cán bộ chủ chốt của xã, trong đó có ông Lê Trọng Hòa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã và ông Nguyễn Văn Kế, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã. Ngoài ra có ba người nữa là Trưởng công an xã, Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ và cán bộ Tư pháp xã. 

Ông Trần Đức Hạnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Yên Định khẳng định, cơ quan này đã nhận được hình ảnh vụ đánh bạc của một số cán bộ chủ chốt tại xã Định Liên. “Huyện ủy đã giao cho Công an huyện điều tra, xác minh xem yếu tố hình sự thế nào, sau đó, Huyện ủy sẽ tiến hành kỷ luật các cán bộ xã đánh bạc tại công sở theo quy định".

Các cán bộ xã Định Liên vi phạm sẽ bị xử lý theo Điều 31 Văn bản 102-QĐ-TW ngày 15/11/2017 Quy định kỷ luật đảng viên vi phạm của Ban chấp hành Trung ương

“1- Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:

a) Biết nhưng để bố, mẹ, vợ (chồng), con cùng sống trong gia đình tham gia đánh bạc, cho vay nặng lãi dưới mọi hình thức mà không có biện pháp ngăn chặn hoặc không báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

b) Biết nhưng để bố, mẹ, vợ (chồng), con cùng sống trong gia đình sử dụng hoặc tàng trữ, lưu hành, mua bán, vận chuyển văn hóa phẩm có nội dung cấm, độc hại mà không báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2- Trường hợp đã bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Khoản 1 Điều này mà tái phạm hoặc vi phạm lần đầu gây hậu quả nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo hoặc cách chức (nếu có chức vụ):

a) Tham gia đánh bạc hoặc sử dụng các chất ma túy hoặc tham gia các tệ nạn xã hội khác.

b) Người có nhiệm vụ trực tiếp đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội mà dung túng, bao che, tiếp tay hoặc không kịp thời xử lý người vi phạm các hành vi mua dâm, bán dâm, sử dụng ma túy, đánh bạc, cho vay nặng lãi hoặc tàng trữ, lưu hành, mua bán, vận chuyển văn hóa phẩm có nội dung cấm, độc hại.

c) Tàng trữ, lưu hành, mua bán, vận chuyển văn hóa phẩm có nội dung cấm, độc hại.

d) Dung túng, chứa chấp hoặc do thiếu trách nhiệm để hành vi mại dâm, ma túy, đánh bạc và tệ nạn xã hội khác xảy ra trong đơn vị, cơ quan, tổ chức, địa bàn do mình trực tiếp quản lý, phụ trách.

đ) Biết nhưng để bố, mẹ, vợ (chồng), con cùng sống trong gia đình sử dụng, sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

3- Trường hợp vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc vi phạm một trong các trường hợp sau thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ:

a) Tổ chức sản xuất, bán hoặc lưu hành, tán phát các văn hóa phẩm có nội dung cấm, độc hại.

b) Sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép hoặc tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy.

c) Cho vay nặng lãi, sử dụng các hành vi trái pháp luật dưới mọi hình thức để đòi nợ.

d) Tổ chức chứa chấp và môi giới mại dâm; tổ chức hoạt động mại dâm; bảo kê mại dâm; lợi dụng kinh doanh dịch vụ để hoạt động mại dâm.

đ) Chủ mưu, khởi xướng, tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức hoặc đã bị xử lý về hành vi đánh bạc nhưng tiếp tục tái phạm.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính lãnh đạo xã đánh bạc tại công sở