Xử lý nam thanh niên đăng tin sai sự thật về virus corona

Nhật Vũ| 28/01/2020 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nam thanh niên ở Vũng Tàu đã bị công an mời lên làm việc vì đăng tải thông tin sai sự thật về virus corona.

Ngày 28/1, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệu tập Trần Văn Tùng (ngụ tại TP. Vũng Tàu) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 27/1, Tùng đã sử dụng Facebook mang tên “Trần Tùng” đăng tải thông tin: “Hiện tại Bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu có hai người Trung Quốc đang nghi vấn virus corona”, đi kèm theo thông tin này là hình ảnh phòng cấp cứu của Bệnh viện Lê Lợi.

Xử lý nam thanh niên đăng tin sai sự thật về virus corona

Đối tượng Tùng tại cơ quan công an (Ảnh: Giao Thông)

Được biết, thông tin này được Tùng "tag" cho 7 người khác và chỉ vài chục phút sau đã có gần 500 lượt chia sẻ khiến dư luận hoang mang, rất nhiều du khách có ý định đến đây du xuân, nghỉ ngơi đã hủy bỏ chuyến đi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía bệnh viện đã rà soát để kiểm chứng và khẳng định là không như thông tin mà mạng xã hội đăng tải. Đồng thời, phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc cho cơ quan an ninh.

Đến sáng 28/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời Tùng lên làm việc. Bước đầu, Tùng thừa nhận mình đăng sai sự thật. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích của nam thanh niên này.

Đây không phải là trường hợp duy nhất đăng thông tin sai sự thật về virus corona những ngày gần đây. Trước đó, có 2 trang facebook cá nhân đã bị công an Lào Cai yêu cầu gỡ thông tin không đúng sự thật.

Theo đó, ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), hai trang facebook một do Đ.T.K.T và một do V.T.D là chủ tài khoản đã đưa thông tin không đúng sự thật về dịch cúm do virus Corona gây ra.

Cụ thể, với trang facebook của cá nhân có tên “Gia Bảo”, Đ.T.K.T đã đưa thông tin: “Đại dịch đã đến cửa khẩu Lào Cai” và với trang facebook của cá nhân có tên “Tổng Kho Buôn Quảng Châu”, V.T.D đã thông tin: “Dịch bệnh đã lan đến Hà Khẩu - Lào Cai. Quá đáng sợ”. Cùng với những thông tin trên là hình ảnh các lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai để minh họa.

Ngay sau khi hai trang facebook cá nhân trên đăng thông tin, cơ quan chức năng đã liên hệ yêu cầu chủ tài khoản gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang. Cả hai đối tượng này đã lập tức gỡ bỏ những thông tin mình đăng tải.

Hiện Sở Thông tin và truyền thông Lào Cai cũng đang làm thủ tục để xem xét xử lý đối với hai cá nhân đưa tin chưa đúng sự thật trên mạng xã hội facebook về về dịch cúm do virus Corona gây ra.

Ngoài ta, tại Hải Phòng và Quảng Ninh cũng có người tung tin sai sự thật về dịch bệnh này khiến mọi người bất an. Công an đang làm rõ các tài khoản trên để xử lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nam thanh niên đăng tin sai sự thật về virus corona